ชาวบ้านร้องตรวจสอบแม่ชีอวดอุตริ-ให้พระกราบไหว้แม่ชี

ชาวบ้านร้องตรวจสอบแม่ชีอวดอุตริ-ให้พระกราบไหว้แม่ชี

Written by: กอง บก.ข่าวภูมิภาค

ปฎิบัติธรรมในจังหวัดเชียงใหม่ อวดอุตริอยู่เหนือธรรมชาติ ให้พระสงฆ์เคารพกราบไหว้แม่ชี แฉภายในสำนักมีสถานที่ลึกลับ และลานอุโมงค์ใต้ดิน ลูกศิษย์มีทั้งนักธุรกิจ คนดัง และดารานักแสดง

นายพัชรากร ธรรมชัย พร้อมกับชาวบ้าน นำเอกสารเป็นภาพถ่ายแม่ชีสำนักปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่
 
เข้าร้องเรียนกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ให้ตรวจสอบพฤติกรรมแม่ชีที่ทำตัวอยู่ตัวอยู่เหนือพระสงฆ์ อวดอุตริอยู่เหนือธรรมชาติ และให้พระสงฆ์เคารพกราบไหว้ รวมทั้งยังรับกฐินผ้าป่า ทั้งที่ไม่ใช่วัด เป็นเพียงสำนักปฎิบัติธรรม และขอให้ตรวจสอบพระสงฆ์ที่จำพรรษาภายในสถานที่ปฎิบัติธรรม ซึ่งเป็นสถานที่ส่วนบุคคล โดยพระบางรูปไว้หนวดเครารุงรัง ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

นอกจากนี้ สถานที่ดังกล่าวยังมีการจำลองสถานที่เหมือนกับวัดทั่วไป ตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า

แต่เป็นสถานที่ปิด ไม่ต้อนรับบุคคลภายนอกหรือชาวบ้านทั่วไป ภายในบริเวณสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้มีทั้งเจดีย์ รูปปั้นเทวรูป พระพุทธรูป และสถานที่ยังลึกลับ มีลานอุโมงค์ใต้ดิน ไม่รับกิจนิมนต์จากชาวบ้าน ปิดสำนักตลอดเวลา ลูกศิษย์ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ บุคคลมีชื่อเสียงและดารานักแสดง

ด้านนางฉัตรรัตน์ ธนัทศรีณย์ดิลก นักวิชาการศาสนาชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ และจะตั้งคณะกรรมการ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์