ป.ปัดขัดแย้งปปง.อายัดรถหรูบอยปกรณ์ยันไร้คดีติดตัว

ป.ปัดขัดแย้งปปง.อายัดรถหรูบอยปกรณ์ยันไร้คดีติดตัว

รอง ผบก.ป. เผย ไม่ขัดแย้ง กรณี ปปง. อายัดรถลัมโบร์กินี "บอย ปกรณ์" ชี้เป็นอำนาจทำได้ตามกฎหมาย ยันบอยไม่มีคดีอาญาติดตัว

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบก.ป. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากรณีที่สำนักงานปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำการอายัดรถยนต์ยี่ห้อ ลัมโบร์กินี ของ นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ (บอย) พระเอกดัง ที่ซื้อมาจากผู้ต้องหาในคดี ยักยอกเงินของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในราคา 13.5 ล้านบาทนั้น กรณีนี้ไม่ได้ถือเป็นความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานรัฐด้วยกันเอง หลังจาก พงส.กองปราบไม่ได้ยึดรถหรืออายัดรถคันดังกล่าวไว้ เพราะนั้นเป็นอำนาจการสอบสวนทางคดีอาญาของกองปราบ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า นายปกรณ์ ไม่ได้มีเจตนากระทำความผิด ในฐานการฟอกเงิน หรือการรับซื้อของโจร แต่เป็นการซื้อขายโดยสุจริต ดังนั้น นายปกรณ์ จึงไม่มีคดีติดตัวในทางอาญาเลย

แต่กลับกัน การที่ ปปง. อายัดรถของ นายปกรณ์ ต่อนั้น

 ถือว่าเป็นอำนาจตามกฎหมายของ ปปง. ในคดีทางแพ่ง คือการอายัด และยึดทรัพย์อันอาจจะมีจากการกระทำความผิดตามกฎหมายได้ เพื่อตรวจสอบซึ่งสามารถกระทำได้ และ นายปกรณ์ เองก็มีหน้าที่ที่จะชี้แจงต่อ ปปง. ต่อไป ถึงความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ส่วนการตามล่าตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศนั้น ทราบว่าในวันนี้ (12 ม.ค.) นายกิตติศักดิ์ ต้องมาต่อพาสปอร์ต ที่ประเทศฮ่องกง เนื่องจากหมดอายุ ดังนั้น จึงประสานในการติดตามตัวกับตำรวจสากลแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์