ชาวบ้านเดือด! โดดถีบหน้า เจ้าอาวาส เหตุฉุนเอาโฉนดที่ดินวัดไปขาย

ชาวบ้านเดือด! โดดถีบหน้า เจ้าอาวาส เหตุฉุนเอาโฉนดที่ดินวัดไปขาย

ชาวบ้านหมดความอดทน กระโดดถีบหน้าเจ้าอาวาส ฉุนเอาโฉนดที่ดินวัดไปขาย เจ้าอาวาสอ้างว่านำโฉนดไปให้ทายาทเจ้าของที่ดินที่แท้จริง ด้านตำรวจช่วยไกล่เกลี่ยให้นายอำเภอเป็นคนตัดสินวันนี้

วันนี้ (9 ม.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง3 ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ( 8 ม.ค.) เกิดเหตุชาวบ้าน ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี กว่า 200 คน รวมตัวกันมายังวัดโคมนาราม( วัดในบางแก้ว) เพื่อขับไล่เจ้าอาวาส คือพระอธิการปรีชา สมุปชาโน ให้พ้นออกจากวัด โดยอ้างว่า เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมการเงินที่ไม่โปร่งใส แอบเอาโฉนดที่ดินของวัดไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง

โดยทางผู้ใหญ่บ้านบางแก้ว แกนนำชาวบ้าน เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากนายเอกชัย เตียเจริญ นายกอบต.บางแก้ว ว่ามีคนนำเลขที่โฉนดที่ดินมาสอบถามหาสถานที่ตั้งที่ดิน เพราะได้รับการติดต่อซื้อในราคา 5 หมื่นบาท แต่ผู้ซื้อไม่ทราบว่าที่ดินอยู่บริเวณใด เมื่อทาง อบต.ตรวจสอบก็ถึงกับอึ้งเพราะที่ดินดังกล่าวเป็นที่ตั้งของวัดโคมนาราม จึงแจ้งมายังตนซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

หลังจากที่ตนทราบข่าวก็เดินทางไปหาพระอธิการปรีชา เจ้าอาวาสวัดโคมนาราม เพื่อสอบถามและก็พบว่าเจ้าอาวาสเป็นผู้ในโฉนดที่ดินวัด จำนวน 9 ไร่ 3 งาน 40 ตารางวา ไปให้คนอื่นโดยพลการและไม่แจ้งให้กรรมการวัดทราบ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ประกอบกับก่อนหน้านี้เมื่อปี 2555 พระอธิการปรีขาเคยมีประวัติถูกร้องเรียนเรื่องโอนที่ดินของวัด พฤติกรรมทางการเงินของวัดไม่โปร่งใส รวมถึงมีพฤติกรรมที่ขัดจากวินัยสงฆ์ โดยครั้งนั้นชาวบ้านก็ได้รวมตัวกันเดินขบวนขับไล่มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็มีพระผู้ใหญ่มาไกล่เกลี่ยเรื่องจึงจบลง

ผู้ใหญ่บ้านกล่าวต่อว่า สำหรับครั้งนี้ถ้าปล่อยปละละเลยอีก คาดว่าที่ดินของวัดอาจจะถูกนำไปจำหน่ายหรือหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ จึงไปหารือกับชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านก็หมดความอดทนกับพฤติกรรมของพระอธิการปรีชาจึงรวมตัวกันมาขับไล่และขอให้นำโฉนดที่ดินดังกล่าวกลับมาคืนวัดและออกไปจากวัดให้เร็วที่สุด

ทางด้านพระอธิการปรีชา ได้กล่าวชี้แจงว่าโฉนดดังกล่าวเป็นชื่อของนายนุ้ย เอี่ยมสวัสดิ์ อดีตกรรมการวัดซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ตนเห็นว่าโฉนดน่าจะเป็นของทายาทนายนุ้ย จึงนำโฉนดไปมอบให้กับคนนามสกุล "เอี่ยมสวัสดิ์" โดยไม่ได้รับการเห็นชอบจากกรรมการวัด แต่ตนทำไปเพราะความไม่รู้ ถ้าชาวบ้านไม่พอใจก็จะรีบนำกลับคืนมาให้

ทั้งนี้ชาวบ้านก็ยังไม่พอใจกับคำตอบของพระอธิการปรีชา เนื่องจากทายาทของนายนุ้ยมีหลายคนที่อาศัยอยู่รอบวัด แต่ทำไมไม่มีใครทราบเรื่อง และถ้ามอบคืนให้ทายาทจริง ทำไมต้องเรียกเงิน 5 หมื่นบาทด้วย ซึ่งคำถามดังกล่าว พระอธิการปรีชาไม่ได้ตอบแต่อย่างใด แถมยังพูดจาวกไปวนมา จนทำให้ชาวบ้านไม่พบใจถึงขั้นร้องโห่ขับไล่ดังลั่นสนั่นวัด และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนในที่สุด เนื่องจากมีชาวบ้านกระโดดถีบไปที่หน้าของพระอธิการปรีชา จนเจ้าหน้าที่ทำตรวจต้องเข้ามาห้ามปราม พร้อมเสนอว่าจะแจ้งให้นายอำเภอ สำนักพระพุทธศาสนาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมหารือข้อสรุป ในตอนเที่ยงของวันที่ 9 ม.ค. นี้ ทำให้ชาวบ้านล่าถอยออกไป แต่ขอให้พระอธิการปรีชานำโฉนดไปฝากไว้กับตำรวจ เพราะไม่ไว้วางใจ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์