ริว เผย โค้ง 100 ศพ รื้อปรับภูมิทัศน์ได้

ริว เผย โค้ง 100 ศพ รื้อปรับภูมิทัศน์ได้

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา หรือโค้ง 100 ศพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส หมอดูด้านโหราศาสตร์ชื่อดัง พร้อมด้วยนายสุพิศ ไกรมาก หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดเขตจตุจักร สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่ทางสำนักงานเขตจตุจักร เตรียมเข้าทำความสะอาด จนเกิดคำล่ำลือเกี่ยวกับความอาถรรพ์ จะทำให้มีอุบัติเหตุและเสียชีวิต จากนั้นนายริว จึงได้ทำการขอขมา และเสี่ยงทายเหรียญ เพื่อดูว่าจะสามารถเข้าทำความสะอาดเก็บกวาดได้หรือไม่ โดยมีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาให้ความสนใจมุงยืนดูเป็นจำนวนมาก บางส่วนก็ใช้โทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเก็บไว้

นายริว กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ก็มาเพื่อขออนุญาตรื้อของเซ่นไหว้ ซึ่งตนเองได้ทำการขอขมา พร้อมกับทำการเสี่ยงทายเหรียญ ซึ่งปรากฏว่า ทางเจ้าที่ตรงบริเวณดังกล่าว ได้ยินยอมให้ทางสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร เข้าทำการเก็บกวาดทำความสะอาดได้ พร้อมกับปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม แต่มีข้อแม้ว่า ผ้าแพรหลากสีที่พันติดอยู่รอบต้นโพธิ์นั้น ให้คงไว้เหมือนเดิม ห้ามเอาออก ส่วนของเซ่นไหว้ อาทิ ตุ๊กตาม้าลาย ชุดทรงไทย และเครื่องเซ่นไหว้อื่นๆ ให้นำไปบริจาคที่วัด เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ ห้ามนำไปทำลายโดยเด็ดขาด โดยต้องทำความสะอาดให้เสร็จภายในวันเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เพื่อความสบายใจของเจ้าหน้าที่ในวันที่มีการเก็บกวาดทำความสะอาด ตนจะเดินทางมาเป็นกำลังใจให้ด้วยจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ด้านนายสุพิศ ไกรมาก หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดเขตจตุจักร สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าทางสำนักงานเขตจะนำคนงานมาตัดต้นโพธิ์ทิ้งนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพียงแต่มีนโยบายรักษาทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์จุดบริเวณดังกล่าว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งในวันที่จะเข้ามาทำความสะอาดนั้นยังไม่ชัดเจน โดยจะมีการประชุมหารือกันก่อนจึงจะสามารถระบุวันและเวลาได้

ขณะที่ ร.ต.อ.รุ่งเพชร โรคน้อย รอง สว.จร.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้านั้น เป็นเส้นทางตรงจนมาเจอบริเวณหน้าศาลอาญารัชดา ซึ่งเป็นทางโค้ง และเป็นถนนทางเรียบ ไม่มีการเสริมถนนเพื่อรองรับเวลารถใช้ความเร็วขณะเข้าโค้ง และก็ไม่มีไฟฟ้าส่องถนน อีกทั้งเป็นทางผ่านกลับจากสถานบันเทิง โดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดมาจากผู้ขับขี่มึนเมา และใช้ความเร็วในการขับขี่ เมื่อมาถึงจุดบริเวณดังกล่าว ทำให้เกิดอุบัติเหตุโดยง่าย เพราะขาดความระมัดระวัง และจากที่ตรวจสอบคดีย้อนหลัง ก็ไม่พบว่ามีใครมาแจ้งสาเหตุจนทำให้เกิดอุบัติเหตุว่า มีผู้หญิงวิ่งตัดหน้ารถ หรือเจอสิ่งเร้นลับแต่อย่างใด ซึ่งอุบัติเหตุทั้งหมดตนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความประมาทของบุคคลมากกว่าจะมีสิ่งเร้นลับทำให้เกิดอุบัติเหตุดังที่กล่าวขานกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์