สุดทนหมาโดนวางยาตาย 7 ตัว - เขียนป้ายสาปแช่งไว้หน้าบ้าน !!

สุดทนหมาโดนวางยาตาย 7 ตัว - เขียนป้ายสาปแช่งไว้หน้าบ้าน !!

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 ม.ค.2558  ร.ต.ต.อาภรณ์ บุญแสง หัวหน้าสายตรวจตำบลพุขาม  สภ.พุเตย อ.วิเชียรบุรี
 
ได้รับแจ้งว่ามีเหตุสุนัขถูกวางยาเบื่อเสียชีวิต 1 ตัวที่บ้านหนองประดู่ ต.พุขาม อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลทอย เพศผู้ ขนยาวสีขาว อายุประมาณ 4 ปีนอนตายอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนนางขันทอง อายุ 49 ปี เจ้าของสุนัขและเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวให้การว่า

ครอบครัวตนมีอาชีพขายอาหาร เครื่องดื่ม ตามตลาดนัด จึงเลี้ยงสุนัขไว้หลายตัวเพื่อเฝ้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุเมื่อเช้านี้ครอบครัวตนได้ออกไปขายของที่ตลาดตั้งแต่ประมาณตี 5 สุนัขก็ยังอยู่ครบทุกตัว กระทั่งช่วงสายกลับมาบ้านสังเกตว่าสุนัขหายไป 1 ตัวเรียกอย่างไรก็ไม่มาจึงออกตามก็พบว่านอนตายอยู่ในไร่อ้อยซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเนื่องจากในขณะนี้มีกฎหมายคุ้มครองการทารุณสัตว์ออกมาบังคับใช้แล้ว

นางขันทอง กองเงินกล่าวว่าเมื่อปีที่ผ่านมาสุนัขของตนถูกวางยาตายไปแล้ว 6 ตัว ตัวนี้เป็นตัวที่ 7 และไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ และถือว่าเป็นการกระทำที่โหดร้าย ตนจึงได้เขียนป้ายประจานสาปแช่งให้ผู้ที่กระทำได้รับผลกรรมตอบสนองโดยเร็ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า

สุนัขของบ้านหลังดังกล่าวอาจจะไปเห่าหรือสร้างความเดือดร้อนแก่เพื่อนบ้านหรือผู้ที่ผ่านไปผ่านมา และบ้านหลังดังกล่าวไม่มีรั้วรอบขอบชิดสุนัขจึงอาจจะออกไปวิ่งไล่หรือสร้างความรำคาญให้แก่คนอื่นได้ แต่อย่างไรก็ตามได้แนะนำให้เจ้าของสุนัขไปแจ้งความเพื่อสอบสวนสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป


สุดทนหมาโดนวางยาตาย 7 ตัว - เขียนป้ายสาปแช่งไว้หน้าบ้าน !!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์