“ลองแล้วไม่ซื้อ”เจอพ่อค้าปากจัดด่ายับ

“ลองแล้วไม่ซื้อ”เจอพ่อค้าปากจัดด่ายับ

แบบนี้ก็มีด้วย!ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปพ่อค้าขายรองเท้าภายในห้างดัง ด่าประจานลูกค้าหลังลองสินค้าแล้วไม่ซื้อ ด้านเจ้าของพื้นที่ไม่นิ่งเฉยเรียกผู้ค้ามาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ใช้ชื่อ Ying Auy

โพสต์คลิปวิดิโอ “ขอหยาบวันนึงนะ..."ไอหน้า.."” ความยาว 0.38 นาที พร้อมเล่าเหตุการณ์ขณะไปเดินเลือกซื้อรองเท้าที่ห้างแห่งหนึ่งใน จ.อยุธยา แต่เมื่อลองแล้วยังไม่ตัดสินใจซื้อในทันที กลับโดนพ่อค้าตะโกนด่าด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ สร้างความตกใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนจะเดินเข้าไปในร้านพ่อค้าบอกเองว่า “ลองได้”


“เรื่องมีอยู่ว่า ไปลองรองเท้าร้านคิตตี้ บริเวณลานโปรโมชั่นที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาอยุธยาซิตี้พาร์คแล้วไม่ซื้อ เพราะตั้งใจจะเดินย้อนกลับมาซื้อตอนกลับบ้าน แต่ถูกพ่อค้าตะโกนด่าเสียงดังมากว่า มาลองแล้วทำไมไม่ซื้อ หน้าอาย ทั้ง ๆ ที่ตอนลองคนขายบอกลองได้ค่ะ พูดจาไร้มารยาทสิ้นดี มันเคยด่าคนอื่นหน้าตัวเมียย้อนกลับเข้าตัวมันทันที ผู้ชายอะไรด่าผู้หญิงด้วยคำหยาบคาย แต่ประเด็นมันอยู่ที่อะไร ลองฟังดู ไม่รู้จะหาคำไหนมาด่า นี่เป็นการด่ารอบสองที่เราเดินกลับมาหามันที่ร้าน รอบแรกที่มันตะโกนมาด่าอัดคลิปไม่ทันยังงงๆ!!!”



ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
 
ให้ข้อมูลว่า การลองสินค้าขึ้นอยู่กับเจ้าของสินค้า และร้านค้าว่าจะมีนโยบายอย่างไร ซึ่งหากทางร้านอนุญาตให้ลองสินค้าแล้วลูกค้าไม่ซื้อจนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ผู้ซื้อสามารถร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปยังเจ้าของพื้นที่เช่า หรือหากเป็นการด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที


ล่าสุดทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ห้างอยุธยาซิตี้พาร์ค ได้รับการชี้แจงว่า

พื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่เช่าของห้างเทสโก้ โลตัส แต่เป็นพื้นที่เช่าในความรับผิดชอบของห้างอยุธยาซิตี้พาร์ค สำหรับกรณีดังกล่าวทางห้างได้รับการร้องเรียนจากทางลูกค้าเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนการแก้ปัญหา ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ล่าสุดทางห้างได้เรียกผู้ค้ามาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว พร้อมห้ามไม่ให้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวอีก.


“ลองแล้วไม่ซื้อ”เจอพ่อค้าปากจัดด่ายับ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์