ชาวบ้านผวาแบงก์ร้อยปลอมระบาด เหมือนของจริงมาก!!

ชาวบ้านผวาแบงก์ร้อยปลอมระบาด เหมือนของจริงมาก!!

ชาวบ้านผวาแบงก์ร้อยปลอมระบาด เหมือนของจริงมาก!!

 วันที่ 7 ม.ค. นายสมชาย เข็มเพชร ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)เวียงลอ อ.จุน จ.พะเยา กล่าวว่า

เมื่อเวลา 06.00 น. นายสุเทพ ไกลทา ประชาชนหมู่ 4 ต.ลอ ได้เข้ามาพบตนและนางอุบลวรรณ เข็มเพชร นายก ทต.เวียงลอ ที่บ้านพัก พร้อมกับนำกระดาษที่มีรูปร่างคล้ายกับธนบัตรชนิดใบละ 100 บาท จำนวน 3 ใบ มาให้ดู บอกว่าพบตกหล่นระหว่างทางสายบ้านปางป้อม-สันหลวง หมู่ 4 ต.ลอ ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาที่นายสุเทพ กำลังกลับมาจากการไปดูเตาเผาถ่าน บังเอิญพบข้างทาง กลัวจะเป็นของปลอม จึงนำมาแจ้งนายก ทต.เวียงลอ เพื่อดำเนินการที่เหมาะสมต่อไป

 นางอุบลวรรณ นายก ทต.เวียงลอ กล่าวว่า นายสุเทพได้นำกระดาษที่คล้ายธนบัตรชนิดละ 100 บาท มาให้ตนดูจำนวน 3 ใบ
 
บอกว่าเก็บได้ระหว่างทางสายบ้านปางป้อม-สันกลาง หมู่ 4 ตกหล่นอยู่ข้างทาง ซ้อนกันอยู่ 3 ใบ กลัวว่าจะเป็นของปลอมจึงนำมาให้ตนตรวจสอบเบื้องต้น จากนั้นตนจึงได้ประสานงานไปยัง สภ.จุน ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ปรากฏว่ากระดาษทั้งสามใบเป็นธนบัตรชนิดละ 100 บาท ปลอมทั้งหมด โดยหากไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่ทราบว่าเป็นของปลอม เหมือนของจริงมาก แต่ถ้าสังเกตให้ละเอียดถี่ถ้วนจะพบว่าไม่มีลายน้ำ พอมีน้ำหยดใส่สีบนธนบัตรปลอมก็จาง แต่ยอมรับว่าเหมือนของจริงมาก หากเป็นเวลากลางคืนอาจจะถูกหลอกได้ง่ายมาก

 “ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จุน ได้นำธนบัตรปลอมทั้ง 3 ใบ ไปทำการลงบันทึกประจำวันและตรวจสอบหาที่มาของธนบัตรปลอมดังกล่าวต่อไปแล้ว สำหรับ ทต.เวียงลอ เตรียมออกประกาศแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังธนบัตรปลอมที่กำลังเกิดขึ้น โดยเฉพาะร้านค้าต่างๆ หากไม่ระวังอาจจะถูกหลอกโดยมีคนนำธนบัตรปลอมมาซื้อของ รวมทั้งในตลาดสดก็ต้องระวัง เพราะมีการซื้อขายกันในเวลาเช้ามืด เสี่ยงต่อการระบาดของธนบัตรปลอมมาก” นายก ทต.เวียงลอ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์