ผบช.น.ปัดล้างบาง ลั่นใครทำผิดต้องรับโทษ

ผบช.น.ปัดล้างบาง ลั่นใครทำผิดต้องรับโทษ

"ผบช.น." แจงเหตุโยกย้ายใหญ่ ย้ำไม่ได้ล้างบางหรือกลั่นแกล้งใคร แต่ตร.คนไหนทำผิดก็ต้องรับโทษ ไม่เช่นนั้นก็ถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันทำให้รัฐเสียหายจริง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.

 เปิดเผยถึงกรณีที่จะมีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในระดับ รองผบก.และผกก.ว่า ตนได้ให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายแล้ว ซึ่งใครคนไหนที่ทำผิด ก็จะได้รับโทษ โดยตนได้ปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.ฉบับที่ 88 สำหรับกรณีที่มีนายตำรวจบางราย ที่คาดว่าจะถูกโยกย้าย ได้เข้าไปร้องเรียนกับพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.นั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งหากมีการไปร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลปกครอง ก็สามารถทำได้ตามสิทธิของแต่ละคน

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า จากการกระทำผิดที่เกิดขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นส่วยน้ำมันเถื่อน บ่อนการพนัน สถานบันเทิง แล้วจะให้ตนรายงานว่า เป็นเรื่องที่เรียบร้อยดี ก็คงไม่ใช่ สิ่งที่ได้ทำไปนั้น สามารถชี้แจงต่อคณะกรรมการได้ ว่าใครทำความผิดใด และขอยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการล้างบ้าง หรือกลั่นแกล้ง แต่เกิดจากการกระทำที่ทำให้รัฐเสียหาย ก็ต้องดำเนินการทางวินัย ทั้งทางกฎหมายอาญาและแพ่ง ทั้งนี้ได้มีการทำบัญชีสรุปจำนวนรอง ผบก.–ผกกจำนวน 73 ราย แบ่งเป็นระดับ รอง ผบก.ไม่สมัครใจออกนอกสังกัด บช.น.จำนวน 7 ราย กรณีที่สมัครใจและหน่วยต้นสังกัดอื่นขอจำนวน 7 ราย ในระดับ ผกก.ไม่สมัครใจย้ายออกนอกหน่วยจำนวน 44 ราย กรณีที่สมัครใจและหน่วยต้นสังกัดอื่นขอจำนวน 15 ราย จากกรณีป้ายจราจร ไม่สมัครใจย้ายออกนอกหน่วย 38 ราย สมัครใจย้ายออกนอกหน่วย 7 ราย

"อย่างไรก็ตาม การโยกย้ายนั้น ไม่ได้พิจารณาเพียงแต่ระเบียบการเท่านั้น แต่เกิดจากการทำผิดกฎหมาย ซึ่งต้องโดนย้าย หากไม่ดำเนินการก็จะถือว่าผมละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากการกระทำที่ก่อให้รัฐเสียหายนั้น จำเป็นต้องเอาผิดและการโยกย้าย ครั้งนี้ไม่ได้มีความผิดเฉพาะป้ายจราจรเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องน้ำมันเถื่อน สถานบันเทิง ด้วย ซึ่งไม่ได้รังแกรุ่นน้องแต่อย่างใด แต่เมื่อใครทำผิดก็จะต้องได้รับโทษ" พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าว..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์