ช่วยสำเร็จ!!หนุ่มติดผา เขาตาม่องล่าย เผยมึน!! ไม่รู้ขึ้นไปได้ยังไง

ช่วยสำเร็จ!!หนุ่มติดผา เขาตาม่องล่าย เผยมึน!! ไม่รู้ขึ้นไปได้ยังไง

วันนี้(5ม.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  06.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รุดไปตรวจสอบกรณีชายนิรนาม ติดอยู่บนเขาตาม่องล่าย ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่ทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ออกเดินเท้าค้นหาชายพลัดหลง ตามที่ชาวบ้านแจ้งข้อมูล และพยายามออกค้นหาตั้งแต่ช่วง 02.00 น. ที่ผ่านมา กระทั่งรุ่งสาง จึงพบชายพลัดหลงคนดังกล่าวและสามารถระบุตำแหน่งจุดที่พบได้สำเร็จ 


โดยในที่เกิดเหตุเป็นภูเขาสูงริมทะเลชื่อเขาตาม่องล่าย มีต้นไม้ปกคลุมหลายจุด ที่ตรงบริเวณหน้าผาหินสูง 90 องศา พบชายไทยซึ่งไม่ใช้คนในพื้นที่และไม่มีใครรู้จัก ติดอยู่บนด้านบนเขาตาม่องลาย  สามารถมองเห็นได้จากบริเวณ ซอยหินโคร่ง 2 ถ.เลียบชายทะเล-อ่าวน้อย  หมู่ 2 บ้านอ่าวน้อย ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยชายคนดังกล่าวได้พยายามกระโกนขอความช่วยเหลือ  และโบกมือไปมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 9 นาย จึงออกเดินเท้าขึ้นเขา แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางดึกแต่ด้วยสภาพพื้นที่เป็นหินภูเขา พื้นหินขรุขระ มีต้นไม้รกและมีหนามแหลมคม ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก ทำให้ต้องเดินวกเวียนไปมา 


จนกระทั่งเวลา  06.00 น.  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า พบชายพลัดหลงแล้ว ทราบชื่อเบื้องต้นว่า นายมลชัย ทองทัพทิม  38 ปี  ชาวกาญจนบุรี อยู่บริเวณซอกภูเขา ที่เป็นหน้าผาแนวลาดชั้น 90 องศา  ทำให้ความพยายามนำเอาตัวคนลงมาเป็นไปได้ยากลำบาก เจ้าหน้าที่ได้พยายามตะโกนสอบถามสาเหตุที่มาติดอยู่บนเขาความสูงประมาณ 300 เมตร ชายพลัดหลงคนดังกล่าว พูดว่าจะอธิบายให้ฟังทีหลัง เมื่อลงมาถึงพื้นดิน แต่พูดวกไปเวียนมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามปืนขึ้นไปช่วยเหลือ แต่ยังไม่สำเร็จ แต่เนื่องจากจุดที่เป็นซอกภูเขากับพื้นที่เจ้าหน้าที่ยืนสูงกว่า 20 เมตร  ไม่สามารถนำตัวลงมาได้ ทำให้เพียงพยายามส่งขวดน้ำดื่มจำนวน 2 ขวดให้ชายคนดังกล่าว  

ต่อมาเมื่อเวลา  09.30 น. นายวีระ  ศรีวัฒนตระกูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   พ.ต.อ.พีระศักดิ์  กลีบจันทร์  ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า พร้อมด้วยกำลังกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัด (อส.) เตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือ ได้ประสานหน่วยสนับสนุนกำลังทางอากาศจาก  ตำรวจตระเวนชายแดนพลร่มค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์นำผู้ประสบภัยลงจากเขา โดยจะทำการบินเพื่อตรวจสอบก่อน  ทั้งนี้ยังต้องประเมินว่า จะใช้วิธีใดเพื่อช่วยเหลือให้ปลอดภัย เนื่องจากเป็นภูเขาลาดชัน มีชะง่อนหิน อาจทำให้เกิดอันตรายต่อทีมช่วยเหลือ และผู้ประสบภัย  ทั้งนี้จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

จนล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้หย่อนเชือกโรยตัวลงมาในจุดที่พบผู้ประสบภัย จนสามารถเข้าถึงตัวได้สำเร็จ จากนั้นใช้เชือกโยงตัวดึงขึ้นจากซอกเขาไปที่หน้าผา และพาเดินลัดเลาะออกมาจากบอดเขา โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงถึงด้านล่างที่มีหน่วยงานต่างๆ ที่รอให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่รู้สึกตัว รู้แต่ว่ามีคนพาเดินเข้าไปในป่า มาทราบอีกครั้งติดอยู่ที่หน้าผา และเหนื่อยมาก จึงตะโกนเพื่อขอความช่วยเหลือจนเสียงแห้ง ต่อมามีเสียงชาวบ้านตอบ จึงเชื่อว่าตนเองจะสามารถออกมาได้




ขอบคุณข่าวจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์