ยิงปืนขึ้นฟ้า เจอดีแน่ เตรียมเพิ่มโทษ ส่งสายตรวจเข้มทุกพื้นที่ (คลิป)

ยิงปืนขึ้นฟ้า เจอดีแน่ เตรียมเพิ่มโทษ ส่งสายตรวจเข้มทุกพื้นที่ (คลิป)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมเรียกทุกฝ่ายหารือเพิ่มบทลงโทษกรณีมีผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า จนเกิดความเสียหาย พร้อมกำชับให้สายตรวจทุกสถานีตำรวจออกตรวจตราอย่างเข้มงวด

พลตำรวจเอกเรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

กล่าวถึงมาตรการควบคุมและดำเนินการกับผู้ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลต่างๆ  ว่า  ตามกฎหมายแล้วการยิงปืนขึ้นฟ้าถือว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญา และเป็นการกระทำโดยเจตนา และถือเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการกวดขันจับกุมตามพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยส่งสายตรวจออกตรวจตราทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด แต่มีบางจุดที่อาจอยู่ในที่ห่างไกล ซึ่งต้องอาศัยคนในพื้นที่ช่วยให้ข้อมูล ถ่ายคลิป หรือภาพนิ่งเพื่อเป็นเบาะแสดำเนินการเอาผิดรวมทั้งมีตำรวจอาสาช่วยกันป้องปราม


ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดเมื่อคืนวันที่31ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุจนเกิดความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น
 
ก็มีการมอบตัวรวมถึงมีการจับกุมได้หมดแล้ว  แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาบทลงโทษอาจจะยังน้อยเกินไป ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมที่จะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาหารือถึงการดำเนินการในอนาคตอย่างเป็นระบบ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากประชาชนทั่วไป ก็ต้องการให้มีการดำเนินการเอาผิดอย่างเข้มข้น และให้ลงโทษรุนแรงเพื่อไม่ให้กระทำผิดซ้ำอีก เนื่องจากในช่วงเทศกลาต่างๆมักมีกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนองชอบก่อเหตุลักษณะนี้


ขณะเดียวกันจะต้องทำควบคู่ไปกับการจับกุมผู้จำหน่ายและผลิตอาวุธปืนตามแนวชายแดนและดำเนินการจับกุมแหล่งออนไลน์ด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้มาก่อเหตุได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์