สาวไทยตกหน้าผาภูฏานดับ-กต.เร่งประสานนำศพกลับ

สาวไทยตกหน้าผาภูฏานดับ-กต.เร่งประสานนำศพกลับ

กระทรวงต่างประเทศ เตรียมประสานรับศพนักท่องเที่ยวตกหน้าผาภูฏานกลับ คาดถึงไทย 1-2 วัน มอบหมายกงสุลติดต่อญาติรับศพ

เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีนักท่องเที่ยวหญิงไทยวัย 54 ปี ที่เดินทางท่องเที่ยวไปกับกรุ๊ปทัวร์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผา เสียชีวิตระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในประเทศภูฏาน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา โดยทางกระทรวงต่างประเทศของไทย ได้มอบหมายให้สถานทูตไทยประจำกรุงทากา ประเทศบังคลาเทศ ซึ่งมีอาณาเขตติดกับประเทศภูฏาน ติดต่อไปยังทางการภูฏานอีกครั้ง เพื่อให้ช่วยค้นหาร่างผู้เสียชีวิตซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว และเตรียมที่จะนำกลับมายังประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึงประเทศไทยภายใน 1-2 วันนี้

อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศจะรับหน้าที่ประสานงานกับภูฏานเพื่ออำนวยความสะดวกในขั้นตอนส่งมอบศพกลับมายังประเทศไทย พร้อมมอบหมายให้กรมการกงสุลติดต่อญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพต่อไป

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ
 
เปิดเผยกรณีนักท่องเที่ยวชาวไทยประสบอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาที่ภูฏาน ว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงธากา แจ้งว่า ทางการภูฏานได้พบศพนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว โดยทางสถานทูตได้แจ้งประสานไปยังกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงทิมพู ให้เตรียมช่วยเหลือและนำส่งศพนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับมายังประเทศไทยต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์