ผอ.ราชวิถีโต้โลกออนไลน์ ยันไม่เคยปฏิเสธคนไข้

ผอ.ราชวิถีโต้โลกออนไลน์ ยันไม่เคยปฏิเสธคนไข้

"ผอ.ราชวิถี" ยันรพ.ไม่เคยปฏิเสธคนไข้ รับส่งต่อทุกคนทุกสิทธิตามระเบียบปฏิบัติ วอนโลกออนไลน์อย่าใช้อารมณ์ ลั่นส่วนตัวไม่ได้หนักใจอะไร อธิบายให้ "ผู้ใหญ่" ทราบเรื่องแล้ว ก็เข้าใจดี

เมื่อวันที่ 3ม.ค. นพ.อุดม เชาวรินทร์ ผอ.รพ.ราชวิถี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ส่งต่อข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตจำนวนมาก
 
ว่าผู้บริหารระดับสูงของ รพ.ราชวิถี มีคำสั่งอย่างไม่เป็นทางการ เรื่องการปฏิเสธที่จะรับส่งต่อคนไข้เข้ารับการรักษา โดยเฉพาะสิทธิข้าราชการ ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเรื่องการส่งต่อผู้ป่วยนั้นทางรพ.ราชวิถีรับทุกสิทธิการรักษาอยู่แล้ว แต่ก็ต้องปฏิบัติตามระบบระเบียบของการส่งต่อ โดยวันหนึ่ง ๆ มีการประสานส่งต่อผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาประมาณ 100 กว่าคน มีทั้งที่สามารถรับได้ และไม่สามารถรับได้เพราะบางครั้งเตียงเต็ม หรือสิทธิอื่นที่ต้องทำตามระบบ หรืออาจจะต้องรอช้าหน่อย เพราะถ้าไม่ฉุกเฉินก็ต้องติดต่อกับต้นสังกัด ว่ายินยอมให้ส่งต่อหรือไม่ ถ้าไม่ทำตามกติกา ก็อาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ไม่เคยปฏิเสธ

นพ.อุดม กล่าวต่อว่า รพ.ราชวิถีเป็นองค์กรใหญ่ มีบุคลากรกว่า 4 พันคน
 
ยอมรับว่ามีปัญหาบ้าง เป็นเรื่องของการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน บางคนไม่พอใจก็ใช้อารมณ์ และโพสต์ข้อความต่างๆ ส่วนตัวรับฟัง แต่ต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนจะได้ชี้แจงได้อย่างตรงจุด ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้แต่ต้องมีเหตุผล อย่าใช้อารมณ์ ส่วนตัวไม่ได้หนักใจอะไร อธิบายให้กับทางผู้ใหญ่ทราบเรื่องแล้ว ผู้ใหญ่ก็เข้าใจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์