′เสี่ยตัน′ถอดใจ ประกาศเลิกงานโชว์หิมะเทียมที่เชียงใหม่

′เสี่ยตัน′ถอดใจ ประกาศเลิกงานโชว์หิมะเทียมที่เชียงใหม่

′เสี่ยตัน′ถอดใจ ประกาศเลิกงานโชว์หิมะเทียมที่เชียงใหม่



จากกรณีการจัดงาน "นิมมาน สโนว์ เฟสติวัล" โดย ′เสี่ยตัน′ นายตัน ภาสกรนที ณ บริเวณธิงก์ปาร์ก สี่แยกรินคำ ถนนนิมมานเหมินทร์ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเป็นการนำเกลือบริสุทธิ์จำนวนหลายพันกระสอบ น้ำหนักรวมมากกว่า 40 ตัน มาเทบริเวณพื้นที่จัดงานเพื่อใช้เป็นหิมะเทียม ซึ่งงานนั้นเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.2557 ที่ผ่านมา และตามกำหนดการจะสิ้นสุดในวันที่ 4 ม.ค. 2558

แต่แล้วกิจกรรมดังกล่าวได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยนั้นให้ความเห็นว่า หาก "เกลือบริสุทธิ์" นั้นปนเปื้อนกับแหล่งน้ำ จะส่งผลกระทบกับพืชและสัตว์เป็นอย่างมาก ทั้งยังบำบัดยาก หากไม่ได้รับการจัดการที่ดีพอ ซึ่งในบริเวณที่ใช้จัดงานนั้น ก็ไม่ได้มีการรองพลาสติกเอาไว้ครอบคลุมทุกบริเวณ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายตัน ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการยกเลิกการจัดงาน "นิมมาน สโนว์ เฟสติวัล" ตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เป็นต้นไป โดยระบุว่า

ขอยกเลิกการจัดงาน Snow Festival @Think Park ตั้งแต่วันที่ 3 มกรา เป็นต้นไป ในช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา ผมนั่งทบทวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง แม้งานนี้จะมีผู้เข้าชมงานจำนวนมาก สร้างความสุขและรอยยิ้มกับผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะเด็กๆที่ไม่มีประสบการณ์กับเที่ยวหิมะ แต่ก็มีบางกลุ่มที่เป็นห่วงว่า”เกลือ”ที่ใช้ในงานจะก่อให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม แม้จะมั่นใจว่า จะมีการเตรียมและป้องกันปัญหาอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผมก็เคารพในความเห็นต่างๆที่เกิดขึ้น

รวมถึงข้อเสนอของบางกลุ่มที่ขอให้ยกเลิกในงานนี้ ผมก็นำมาคิดอย่างจริงจังในเมื่อผมจัดงานนี้ด้วยเจตนารมณ์ที่ดีและไม่ได้เก็บค่าบัตรผ่านประตู ค่าเช่าพื้นที่ และค่าสปอนเซอร์ จะเลิกก็ไม่เสียหายอะไร มองโลกในแง่ดี คนที่เสนอให้เรายกเลิกก็ไม่ได้อะไรสักบาท มีแต่ความปราถนาดีต่อเชียงใหม่ทั้งนั้น

แต่ในมุมของผม เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่อง”แพ้”หรือ”ชนะ”
หากเป็นเรื่องความสบายใจของคนที่รักเชียงใหม่เหมือนกัน เพียงแต่คิดต่างกัน
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมคงจะเชิญผู้ที่คัดค้านมาดูการเตรียมงานของเราตั้งแต่แรก และจะสื่อสารเรื่องกระบวนการป้องกันปัญหาของเราเพื่อให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจ

แต่เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในวันนี้จึงไม่ใช่เรื่องการถกเถียงว่าใครถูก-ใครผิดหากเป็นการทำอย่างไรให้ทุกฝ่าย”สบายใจ”ที่สุด

ดังนั้นผมจึงขอยกเลิกการจัดงานตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าผมรับฟังความเห็นของทุกท่านด้วยความเคารพจริงๆ ผมยอมรับว่า 2 วันแรก ผมคาดไม่ถึงว่าคนจะมาเยอะทำให้เกลือหลุดลอดไปที่ฟุตบาทสาธารณะแต่เราก็จัดการแก้ไขให้เสร็จทันทีภายใน 6 โมงเช้าวันรุ่งขึ้น และผมขอโทษที่ไม่ได้ปรึกษาหารือหน่วยงานอื่นๆ เพราะคิดว่าจัดอยู่ในที่ของตัวเองและใช้เงินของตัวเอง ผมจะเก็บประสบการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนในครั้งต่อไป

พรุ่งนี้ผมจะบินไปเชียงใหม่ และสัญญาว่าจะเก็บ”เกลือ”ในพื้นที่ของเราให้ดีที่สุด และในการเข้าพบท่านผู้ว่าฯเชียงใหม่เมื่อวันก่อน ท่านได้ขอ”เกลือ”ทั้งหมดนี้ไว้เพื่อนำไปเป็น”ดินโป่ง”ให้กับสัตว์ป่าในพื้นที่เชียงใหม่

ผมจึงขอส่งมอบเกลือนี้เพื่อให้ทางจังหวัดนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ผมขอโทษอีกครั้งหากใครตั้งใจไปงาน2วันสุดท้ายแต่ยังไงผมก็อยู่ต้อนรับถ่ายรูปร่วมกับทุกท่านที่หน้าโรงแรมอีสตินตันครับเที่ยวปีใหม่แล้วขอให้เดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัยกันทุกคน

ตันภาสกรนที

′เสี่ยตัน′ถอดใจ ประกาศเลิกงานโชว์หิมะเทียมที่เชียงใหม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์