โจรเจาะตู้ATMไทยพาณิชย์ กวาดเงินสด 2.6 ล้าน !!!

โจรเจาะตู้ATMไทยพาณิชย์ กวาดเงินสด 2.6 ล้าน !!!

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. พ.ต.ท.ดนัยธร ใจสบาย พนักงานสอบวน สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้าบริษัท ไทยแมค เอสทีอาร์ เลขที่ 11 ถนนเพชรเกษม หมู่ 2 ต.เพหลา อ.คลองท่อม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ รองผบช.ภาค8  พล.ต.ต. นันทเดช ย้อยนวล ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ฉลอง ลิ่มหลัก ผกก.สภ.คลองท่อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ 

 ที่เกิดเหตุ เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ตั้งอยู่ที่ประตูทางเข้าบริษัทฯ ห้ามจากป้อมยามประมาณ 6 เมตร พบประตูด้านหลังตู้ เปิดอ้าอยู่ 1 ข้าง เจ้าหน้าที่ตรวจอบพบช่องเก็บเงิน จำนวน 5 ช่อง อยู่ในสภาพว่างเปล่า คาดว่าคนร้ายดึงออกไป ทิ้งไว้เพียงกล่องเหล็กเปล่า 1 อัน ที่ไม่มีเงินอยู่ภายใน บริเวณพื้นด้านในตู้ พบเศษเหล็กกองเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงตามจุดต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน 

 สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานของบริษัทฯ กำลังจะไปโอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว แต่พบว่าไฟดับ จึงเดินเวียนมาที่ด้านหลังตู้ พบว่ามีรอยตัดเหล็กออกและเปิดตูทิ้งไว้ จึงแจ้งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ตรงป้อมตรวจสอบ พบว่าตู้โดนเจาะแล้ว เบื้องต้นพบว่า เงินในตู้เอทีเอ็มหายไปจำนวน 2,672,800 บาท 

 จากการสอบสวนนายสุนทร พูลเกิด พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่เวรภายในป้องยาม ใกล้ตู้เอทีเอ็ม ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีงานเลี้ยงภายในบริษัท และเมื่อคืนที่ผ่านมาตนหลับทั้งคืนไม่ได้ยินเสียงอะไร เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.คลองท่อม และนำรปก.ที่อยู่จุดอื่นภายในโรงงาน ในช่วงเวลาเดียวกัน อีก 2 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย   

 
 ด้านพ.ต.อ.ฉลอง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าที่นำตัวไปสอบปากคำมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพียงแต่ให้การไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตามคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ และมีไม่ต่ำกว่า 2 คน มีการวางแผนมาอย่างดี ขณะที่กล้องวงจรของโรงงานที่ส่องมาที่ตู้เอทีเอ็มอยู่ระยะใกล และมืด จึงไม่สามารถมองเห็นได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานต่างๆ ในที่เกิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์