อาถรรพ์เล่นน้ำถึงตาย กุศโลบายติดป้ายเตือน

อาถรรพ์เล่นน้ำถึงตาย กุศโลบายติดป้ายเตือน

นักท่องเที่ยวขวัญผวา ไม่กล้าเล่นน้ำตกศรีดิษฐ์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเขาค้อ หลังมีป้ายปักเตือน "ระวังอาถรรพ์" กระโดดเล่นน้ำตกแล้วต้องตาย" แต่สุดท้ายจนท.เฉลย เป็นเพียงกุศโลบายหลอกพวกชอบดื้อ-ไม่ฟัง

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. เครือข่ายโซเชียลมีเดียแห่แชร์ภาพถ่ายของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Orapan Dansiriwattanakun” หรือ "อ๊อฟฟี่ แม็กซิม"
 
เน็ตไอดอลที่สังคมออนไลน์รู้จักกันดี ซึ่งระบุว่า เป็นน้ำตกศรีดิษฐ์ ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง โดยมีป้ายสีเหลืองปักติดไว้พร้อมข้อความว่า “อันตราย!...ห้ามลงเล่นน้ำบริเวณนี้ ทุกคนที่กระโดดน้ำตก ต้องตายและมีอันเป็นไป ท่านไม่ควรลบหลู่กับความอาถรรพ์...ณ ที่แห่งนี้”

ซึ่งข้อความจากป้ายที่ปรากฏนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความสงสัยและเคลือบแคลงใจ
 
ถึงเรื่องอาถรรพ์ดังกล่าว ว่ามีเป็นความจริงหรือไม่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ไม่มีใครกล้าย่างกายลงเล่นน้ำ ประกอบกับ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสลดใจขึ้น เมื่อมีชายวัยรุ่นกระโดดลงไปเล่นในน้ำตก กระทั่งจมน้ำเสียชีวิต จึงยิ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวเชื่อว่า เป็นอาถรรพ์ของน้ำตกจริงๆ จนถึงขั้นเจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาปักเตือน

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยังเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ป้ายประกาศนี้จะติดทิ้งช่วง 3 เมตรต่อ 1 ป้าย เป็นกุศโลบาย เพราะหน้าผานี้สูง 8 เมตร ด้านล่างเป้นแอ่งกระทะลึก 3 เมตร จึงเตือนสติให้นักท่องเที่ยวได้คิด ไตร่ตรอง เพราะอาจสนใจแต่ความสนุกในการท่องเที่ยว จนลืมความปลอดภัยและเกิดอุบัติเหตุตามที่เป็นข่าว อีกทั้งก่อนหน้านี้ เคยปักป้ายเตือนแล้วแต่ไม่มีคำว่า "อาถรรพ์" ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กลัวและยังกระโดดเล่นน้ำแบบปกติอีก แต่ถ้าใครอยากเล่นน้ำก็แจ้งได้ เนื่องจากมีจุดเล่นน้ำที่เตรียมไว้ให้.


อาถรรพ์เล่นน้ำถึงตาย กุศโลบายติดป้ายเตือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์