รถตู้ซิ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำสนามบินสุวรรณภูมิ ดับ 3 ศพ!!

รถตู้ซิ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำสนามบินสุวรรณภูมิ ดับ 3 ศพ!!

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 29 ธ.ค. ร.ต.ท.สุเมต ทับทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง ชนท้ายรถบรรทุกน้ำ รดน้ำต้นไม้ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บนทางยกระดับขาเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติภพ ชมพูนุช ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.กัณต์ชวิศ โพธิประสิทธิ์ พงส.ผชพ.หน.พงส. สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและกู้ภัย

 ในที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 32-2939 กทม. ป้ายเหลืองสภาพด้านหน้าพังยับจนมาถึงห้องโดยสารอยู่กลางถนน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายจักรกฤษ ศิลาวงษ์ อายุ 24 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าว และชาวอินเดียอีก 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย ชาย 1 รายยังไม่ทราบชื่อ และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย เป็นชาวอินเดียทั้งหมด โดยมีเด็กหญิงอายุ 1 ปี และ 2 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ภายในรถ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสนามบินนำร่างของทั้งหมดส่ง รพ.จุฬารัตน์ 9 

 ส่วนด้านเลนขวาสุดพบรถบรรทุกน้ำ 6 ล้อ ของบริษัทเอกชนรายหนึ่งด้านหน้ารถติดสติ๊กเกอร์งานดูแลภูมิทัศน์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จอดติดไฟกระพริบอยู่ ทะเบียน 88-8907 นครปฐม ด้านท้ายข้างซ้ายมีรอยถูกชนจนทะเบียนและกันชนท้ายยุบเข้าด้านใน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายมนต์ตรี พ่วงคำมี อายุ 37 ปี คนขับรถน้ำ และ นายสาคร ศรีโกตะเพชร อายุ 30 ปี พนักงานรดน้ำต้นไม้นั่งอยู่บนหลังคา จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.จุฬารัตน์ 9 เช่นกัน

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่รถบรรทุกน้ำ 6 ล้อ ด้านหน้ารถติดสติ๊กเกอร์งานดูแลภูมิทัศน์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กำลังปฎิบัติหน้าที่รดน้ำต้นไม้บนทางยกระดับตามปกติทางเลนขวาสุด โดยเปิดไฟกระพริบให้สัญญาณ ระหว่างนั้นเห็นรถตู้คันดังกล่าววิ่งมาขวาสุดด้วยความเร็วสูง พยายามจะเบี่ยงออกซ้าย เพื่อไม่ให้ชนท้ายรถบรรทุกน้ำที่กำลังปฎิบัติหน้าที่แต่ปรากฎว่า เบี่ยงออกไม่พ้น จึงพุ่งชนท้ายอย่างแรงจนเกิดไฟลุกก่อนที่รถตู้คันดังกล่าวจะกระเด็นไปอยู่เลนกลาง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง หลังผู้บาดเจ็บทั้งหมดสามารถให้ปากคำได้ ส่วนซากรถตู้ตำรวจได้ให้รถลากนำไปเก็บไว้ที่ ลานจอดรถ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายปพน ปัทมฉิมสกุล ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมนำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวใน รพ.จุฬารัตน์ 9 

รถตู้ซิ่งชนท้ายรถบรรทุกน้ำสนามบินสุวรรณภูมิ ดับ 3 ศพ!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์