ศิษย์พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบังฮือ ตั้งเพจกู้ชื่อสถาบัน

ศิษย์พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบังฮือ ตั้งเพจกู้ชื่อสถาบัน


27 ธ.ค.57 หลังจากข่าว คดีจับกุม น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ นายทรงกลด ศรีประสงค์ อายุ 40 ปี อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซี ศรีนครินทร์  ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์เงินกองกลางของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังกว่า 1,600 ล้านบาท จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมเป็นวงกว้าง รวมทั้งโลกออนไลน์ นั้น

ปรากฎว่า ล่าสุด ในเฟสบุ๊ค ได้เกิดเพจ "กู้พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ซึ่งเกิดจากความกังวลของทั้งศิษย์เก่าและใหม่ ว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงในการผลิตบุคคลากร และสร้างผลให้ให้กับสังคมไทยมาช้านาน ต้องตกต่ำ เพียงเพราะบุคคลเพียงไม่กี่คน 

โดยเพจ "กู้พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ระบุว่า นับตั้งเเต่เหตุการณ์ ที่อดีตอธิบการบดี ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเเก้ผลการเรียนให้กับลูกตนเอง หรือการจัดหลักสูตรพิเศษให้กับนักการเมืองโดยเพิ่มดีกรีวุฒิการศึกษาปริญญาเอก ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส. และอดีต ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย อาทิ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ฯลฯ ('ไอ้กี้ร์'ว่าที่ด็อกเตอร์! ศิษย์ลาดกระบังจวกอธิการฯประเคนวุฒิบริวารแม้ว) จนถูกสภาสถาบัน ลงมติให้ถอดถอน ออกจากตำเเหน่งอธิบการบดี นั้น เเละล่าสุด ข่าวการยักยอกเงินสถาบันฯ จำนวนกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของสถาบันฯเป็นอย่างมา

เพจ "กู้พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ยังระบุว่า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้ถูกทำร้ายมาจนมากเกินพอแล้ว อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เชื่อว่า ศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า รวมทั้งบุคคลากรต่างๆ รักและเทิดทูนสถาบันฯ อันเป็นที่รักยิ่ง พร้อมที่จะกอบกู้สถาบันฯ นั่นคือ การรวบรวมความจริงทั้งหมดแล้วกระจายต่อให้สังคมได้รับรู้ต่อไป

ทั้งนี้ เพจ "กู้พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ได้ตั้งเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้ามากดถูกใจแล้วกว่า 5,581 ราย 


ศิษย์พระจอมเกล้าฯ ลาดกระบังฮือ ตั้งเพจกู้ชื่อสถาบัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์