บุกค้นบ้านผอ.กองคลังยักยอกเงิน

บุกค้นบ้านผอ.กองคลังยักยอกเงิน

ตำรวจกองปราบบุกเข้าตรวจค้นบ้าน ผอ.กองคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พบโฉนดที่ดิน สมุดบัญชี จำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.พ.ต.ต.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ สว.กก.1.บก.ป.นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดพระโขนงเลขที่ ค.98/2557
 
เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 562 ซอยจ่าโสตย่านบางนา ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ ผอ.ส่วนการคลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้ต้องหาที่ร่วมกับนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาบิ๊กซี ศรีนครินทร์ ยักยอกทรัพย์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จนทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าถึง 1,600 ล้านบาท โดยขณะเข้าตรวจค้นมีนายผดุงศักดิ์ อ่อนละเอียด หลานชาย น.ส.อำพร เป็นผู้ดูแลบ้านนำตรวจค้น เบื้องต้นพบกล้องถ่ายรูปเอกสารใบแจ้งหนี้จดหมายจากทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา สมุดบัญชีเงินฝากนับสิบเล่ม โฉนดที่ดินจำนวนมาก ทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อไปตรวจสอบ

นายผดุงศักดิ์ เปิดเผยว่า น.ส.อำพรเป็นอาของตน รู้จักกับนายทรงกลดมาประมาณ 2 ปี

ตั้งแต่ตอนที่นายทรงกรดทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ และทั้งคู่สนิทสนมกัน ทางครอบครัวก็รู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น อาของตนเล่าว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ถูกนายทรงกลดหลอกลวงให้เซ็นเอกสารมาโดยตลอด ส่วนตนไม่รู้จักกับนายพูลศักดิ์ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าอาของตนถูกหลอกใช้ เพราะระยะหลังนายทรงกรดเข้ามาตีสนิทอาสาเป็นธุระดำเนินการธุรกรรมทางการเงินให้อยู่ตลอด อ้างว่าเป็นคนมีเงิน และเพิ่งขายที่ดินมาได้หลายล้าน ซึ่งตนก็เคยเตือนอาแล้ว

ด้าน พ.ต.ต.ณรงค์ชัย กล่าวว่า คดีนื้ผู้บังคับบัญชาได้แบ่งงานออกเป็นหลายชุด

ในการลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลพยานหลักฐานจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่จะรวบรวมเอกสาร ทรัพย์สิน โฉนดที่ดินไปตรวจสอบดูความเคลื่อนไหวในบัญชีเปรียบเทียบกับรายได้จริงว่าพบความผิดปกติหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางญาติให้การว่าสมุดบัญชีเงินฝากบางส่วนอยู่ที่ทนายความ ซึ่งมาเอาไปเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่ น.ส.อำพร จะถูกดำเนินคดี.


บุกค้นบ้านผอ.กองคลังยักยอกเงิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์