ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงโพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม ครบ 10 ปีสึนามิ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงโพสต์ IG คิดถึงคุณพุ่ม ครบ 10 ปีสึนามิ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงโพสต์อินสตาแกรม "คิดถึงน้องพุ่ม ครบ 10 ปีสึนามิที่น้องพุ่มจากไป...เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน" เพื่อรำลึกถึงคุณพุ่มที่ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 ในเหตุการณ์สึนามิ

จากการครบรอบการเกิดเหตุการณ์สึนามิครบ 10 ปีซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ ร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีได้ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2557 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความเศร้าเสียใจให้กับประชาชนไทยทั้งประเทศ

วันนี้ (26 ธ.ค.2557) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้โพสต์อินสตาแกรมว่า "คิดถึงน้องพุ่ม ครบ 10 ปีที่น้องพุ่มจากไป...เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน"

โดยร้อยตำรวจตรี คุณพุ่ม เจนเซน เกิดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2526 ณ โรงพยาบาลในเมืองซานดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพี่น้องร่วมพระมารดา-บิดา คือ คุณพลอยไพลิน เจนเซน และ คุณสิริกิติยา เจนเซน คุณพุ่ม เจนเซน ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2547 สิริอายุได้ 21 ปี ในเหตุการณ์คลื่นสึนามิ เนื่องจากแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย ขณะที่เล่นเจ็ตสกีอยู่ที่ชายหาดโรงแรมมันดะเลย์รีสอร์ต บ้านเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

สำหรับวันนี้ (26ธ.ค.57) เป็นวันครบรอบ 10 ปีเหตุการณ์สึนามิ โศกนาฏกรรมจากภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของไทยและของโลก ซึ่งก่อความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมหาศาล  โดยในประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้กว่า 5,000 ราย สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจที่ไม่อาจประเมินค่าได้ เนื่องจากจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิมากที่สุด อย่างจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่นำรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างมหาศาล

ขอบคุณข่าวจาก VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์