จับแล้วโจ๋วัย19 โพสต์โชว์รูปใช้ดาบฆ่าแมว-ยกมือไหว้สำนึกผิด

จับแล้วโจ๋วัย19 โพสต์โชว์รูปใช้ดาบฆ่าแมว-ยกมือไหว้สำนึกผิด

จับแล้วโจ๋วัย19 โพสต์โชว์รูปใช้ดาบฆ่าแมว-ยกมือไหว้สำนึกผิด

 จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ถึงภาพชายหนุ่มรายหนึ่ง

โพสต์ภาพคล้ายคนเอามีดดาบแทงแมวจนตายโดยที่ซากแมวยังติดคาอยู่ที่ดาบ พร้อมระบุข้อความว่า "ตายซะไอ้-ะยำ" และ "ฆ่าแมวสักวัน" หลังจากมีชาวเน็ตได้เห็นภาพดังกล่าวนั้น ได้ทำการโพสต์ตักเตือนว่าพฤติกรรมเช่นนี้ โหดร้ายเกินไปและเป็นบาป แต่เจ้าของภาพก็ตอบกลับไปว่าที่ทำการฆ่าแมวนั้นเหตุเพราะแมวกัดมือ

ต่อมามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมากมายโดยส่วนใหญ่ร่วมประณามและตำหนิการกระทำของชายหนุ่มคนดังกล่าว ชี้ว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินไป พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการใช้พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ มาจัดการกับกรณีเช่นนี้

 ล่าสุดช่วงเช้านี้ องค์กร Watchdog Thailand (WDT) เครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติและทารุณกรรมสัตว์ ได้ติดตามความคืบหน้า พร้อมได้ประสานความร่วมมือไปยังพ.ต.อ.สถาพร ศรีภิรมย์ ผกก.สภ.บ้านตาก อ.บ้านตาก จ.ตาก ในการติดตามตัวชายในภาพเจ้าของเฟซบุ๊ค

 ต่อมาสามารถติดตามตัวนายชัย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ชาวอ.บ้านตาก จ.ตาก เพื่อมาดำเนินคดี โดยมีผู้ปกครองพามารับทราบข้อกล่าวหา

 พ.ต.อ.สถาพร ศรีภิรมย์ ผกก.สภ.บ้านตาก ได้ทำการอบรมนายสิทธิชัย ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ทารุณกรรมต่อสัตว์ ซึ่งเราในฐานะมนุษย์ความมีความเมตตาต่อสิ่งมีชีวิต ซึ่งความผิดในการฆ่าก็ว่าโหดร้ายแล้ว ยังนำภาพไปโพสต์โชว์ยิ่งทำให้ดูโหดร้ายต่อสังคม เป็นที่สะเทือนใจต่อคนรักสัตว์ ซึ่งในส่วนของการดำเนินคดีตามกฎหมายปัจจุบัน ยังเป็นความผิดลหุโทษ ได้ดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับในอัตราขั้นสูงสุด เพื่อให้หลาบจำ ในข้อหากระทำการทารุณต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น มีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท และให้ผู้ปกครองพาตัวไปบำเพ็ญประโยชน์ให้สังคม

 ทั้งนี้ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ที่จะมีผลในต้นเดือนม.ค.2558 นี้ จะมีเป็นความผิดทางอาญา ขึ้นศาลแพ่ง มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท จำคุก 2 ปี

นายชัย (นามสมมติ) ยกมือไหว้ขอโทษ และกล่าวว่า ได้สำนึกผิดต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากเมื่อวานเย็น (24 ธ.ค.) โมโหแมวจรจัดที่มากัดไก่ พอตนไปไล่ กลับมากัดมืออีก จึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว และคึกคะนองนำภาพไปโพสต์โชว์เพื่อนในเฟซบุ๊ค

 "ขอสาบานว่าจะไม่กระทำโหดร้ายกับสัตว์อีกต่อไปและขอโทษสังคม และขอให้อภัย ที่ผมได้กระทำดังกล่าว พร้อมสำนึกผิด ทำงานบำเพ็ญประโยชน์รับใช้สังคมเป็นการไถ่โทษ"นายชัยกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์