ฮือฮาภาพสวย น้ำค้างแข็งดอยอินทนนท์- อ่างขางลบ2องศาฯ

ฮือฮาภาพสวย น้ำค้างแข็งดอยอินทนนท์- อ่างขางลบ2องศาฯ

ฮือฮาภาพสวย น้ำค้างแข็งดอยอินทนนท์-เหมยขาบ อ่างขางลบ2องศาฯ

 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. น.ส.พรนภา ทองเทพ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่

รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลงทำให้ภาคเหนือมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงมีอากาศหนาว ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอยจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ อากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส บริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-7 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้ 2.3 องศาฯ และมีน้ำค้างแข็ง ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่

 นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 3 องศาฯ
 
มีเหมยขาบบางๆ และเกิดปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง อากาศเปิด บริเวณกิ่วแม่ปาน ที่ดอยอินทนนท์ 1 องศาฯ อากาศเปิด เห็นทะเลหมอกชัดเจน ส่วนบริเวณที่เกิดน้ำค้างแข็งที่บริเวณต้นไม้ต้นสนใบแดงนั้น เนื่องจากเกิดเหมยขาบเกาะตามใบสน ซึ่งทางตนได้ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทำการฉีดน้ำเพื่อไล่เหมยขาบในช่วงเช้าตรู่ และก็เกิดน้ำค้างแข็งอย่างชัดเจน เรียกว่า เป็นการปั่นน้ำค้างแข็ง ซึ่งอุณหภูมิบนยอดดอยหนาวมาก ฉีดน้ำพ่นน้ำ ใส่ใบไม้เพียงไม่กี่นาที ก็เกิดน้ำค้างแข็งทันที เป็นภาพสวยงามมาก

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดอยอ่างขาง อ.ฝางเชียงใหม่ เกิดเหมยขาบ ขาวโพลนไปทั่วดอย

 นักท่องเที่ยวพากันบันทึกภาพเหมยขาบ ที่เห็นไปไกลตามดอย สวยงามมาก ซึ่งเกิดเหมยขาบ ไปทั่วทุกดอยของเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวอย่างมีความสุข โดยอุณหภูมิยอดหญ้าที่ดอยอ่างข่าง นักท่องเที่ยวได้นำปรอทมาทำการวัดจุดเกิดเหมยขาบขาวโพลน ติดลบ 2 องศาเลยทีเดียว

ฮือฮาภาพสวย น้ำค้างแข็งดอยอินทนนท์- อ่างขางลบ2องศาฯ


ฮือฮาภาพสวย น้ำค้างแข็งดอยอินทนนท์- อ่างขางลบ2องศาฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์