ระทึก! เด็กลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดโชคดีคว้าลูกมะพร้าวลอยรอดตาย

ระทึก! เด็กลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดโชคดีคว้าลูกมะพร้าวลอยรอดตาย


ร.ต.ท.วรรณโณ  จิตภิบาล ร้อยเวร สภ.ปากน้ำหลังสวนรับแจ้งจากนายสันต์ ฉิมหาด นายกอบต.บางมะพร้าวว่า พบคนลอยคออยู่ที่ทะเลและกำลังใกล้จะจมน้ำ ที่ม.13ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานนายจรูญศักดิ์ เพชรศรีหัวหน้าเรือตรวจประมงชุมพร หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลชุมพร และ จนท.หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลหลังสวน พร้อมเรือยาง 1ลำและกำลังจากหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวนเข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุชายทะเลบ้านกลางอ่าว หมู่ที่ 13 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังดูยืนคนที่ถูกคลื่นซัดและกำลังใกล้จะจมน้ำซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร และกำลังดำผุดดำว่ายเนื่องจากถูกคลื่นซัดและโผล่ขึ้นมาให้เห็นแต่ศีรษะเป็นครั้งๆท่ามกลางกระแสคลื่นที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆเจ้าหน้าที่หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลหลังสวนสังกัดศูนย์บริหารจัดการประมงทะเลภาคใต้ตอนบน(ชุมพร) กรมประมง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยรวม4นายนำเรือยางออกจากฝั่งเข้าให้การช่วยเหลือท่ามกลางกระแสคลื่นที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะและการช่วยเหลือเป็นไปได้อย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีคลื่นสูงเกือบ4 เมตร 

ใช้เวลานานกว่า15นาที จึงช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ใกล้จะจมน้ำรายดังกล่าวเอาไว้ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.นฤพันธ์ จิตภิรมย์ อยู่บ้านเลขที่ 27ม.3 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร อายุ14 ปี จึงนำขึ้นเรือมาที่ฝั่งด้วยความปลอดภัย และนำส่งโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวนท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่มามุงดูและได้ปรบมือให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทั้ง4นายเพื่อเป็นกำลังใจที่กล้าหาญนำเรือฝ่าคลื่นไปช่วยเด็กชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้

ด้านนายสันต์ ฉิมหาด นายกอบต.บางมะพร้าวเผยว่าช่วงสายที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบเด็กชายเอ ลอยคออยู่ที่ทะเลจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่เรือตรวจประมงหลังสวนและเจ้าหน้าที่ที่กู้ภัยเพื่อมาให้การช่วยเหลือ เพราะเนื่องจากคลื่นได้ซัดเอาตัวของด.ช.เอออกไปไกลเรื่อยๆและเกรงว่าด.ช.เอจะทนลอยตัวไม่ได้เนื่องจากเวลาผ่านไปนานเกือบ2ชั่วโมงแล้ว อีกทั้งคลื่นยังมีทีท่าว่าจะรุนแรงมากขึ้นทุกขณะและในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้ท่ามกลางความโล่งอกของทุกฝ่าย

ขณะที่ ด.ช.นฤพันธ์ เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตให้ฟังว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ไปเดินเล่นที่ชายทะเลเพียงลำพังที่บริเวณชายหาดบ้านจมูกโพรงซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเกือบ 4 กิโลเมตร และได้ลงเล่นน้ำ เมื่อลงในน้ำทะเลได้สักพักตนก็ถูกคลื่นซัดซัดออกห่างจากฝั่งไปเรื่อยๆ จึงพยายามว่ายเข้าฝั่งแต่ไม่สามารถว่ายเข้าหาฝั่งได้ ระหว่างนั้นโชคดีที่มีลูกมะพร้าวแห้งถูกคลื่นซัดมาใกล้ๆมือตนจึงคว้าเอาไว้ทำให้ลอยตัวอยู่ได้นานเกือบ 2 ชั่วโมง จนมีชาวบ้านมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ทำให้ตนจึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิดพร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความเชื่อเหลือและจะถือว่าเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดจากการลงเล่นน้ำในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์