อึ้ง! ยางราคาตกต้องแคะกระปุกจ่ายค่าไฟ

อึ้ง! ยางราคาตกต้องแคะกระปุกจ่ายค่าไฟ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการโพสต์ข้อความและแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง กรณีเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ต้องแบกรับภาระปัญหาราคายางพาราตกต่ำต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ส่งผลต่อรายจ่ายภายในครัวเรือนและเศรษฐกิจอย่างหนัก โดยมีการโพสต์ข้อความในเชิงระบายความกดดันและความเครียดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

หน้าเพจเฟซบุ๊กของ นายสุรชัย วรชาญชัย คณะกรรมการและเหรัฐญิศูนย์เฝ้าระวังเตือนภัยพิบัติกรุงชิง ซึ่งเกษตรกรชาวสวนยางใน อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความรำพึงรำพันถึงปัญหาความเดือดร้อน และนับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีการโพสต์ภาพการแกะกระปุกออมสินนำเหรียญที่สะสมไว้ มาจ่ายค่าไฟฟ้าหลังค้างจ่ายมาเป็นระยะเวลา 2 เดือน 

นายสุรชัยฯ กล่าวว่าเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบันย่ำแย่เป็นอย่างมาก ชาวสวนยางพาราทุกรายต้องอยู่อย่างยากลำบาก วันนี้ทุกคนกำลังรอคอยความช่วยเหลือจากรัฐบาล หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่าอีกไม่นานเศรษฐกิจกำลังจะดีขึ้น ขอให้ชาวสวนยางอดทนรอก่อน แต่ชาวบ้านรอแล้วรอเล่ารอจนในขณะนี้ประสบความยากมากจนขึ้นทุกวัน ล่าสุดตนต้องแคะกระปุกออมสินนำเหรียญที่สะสมไว้ไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างไว้ 2 เดือน ประจำเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน 2557 เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 2,578 บาท 

โดยไปจ่ายเรียบร้อย "ซึ่งตอนที่ตนนำเหรียญไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีโดยมีผู้หญิงจำนวน 3 คนมาช่วยกันนับเหรียญ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเหรียญ 1 บาท และเหรียญ 5 บาท หากรัฐบาลยังไม่เข้ามาแก้ไขในปี 2558 สถานการณ์จะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมามากมาย โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมจะเกิดคดีประทะษร้ายต่อทรัพย์มากขึ้นอย่างแน่นอนนายสุรชัย วรชาญชัย"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์