พบตัวแล้ว ‘น้องใบเฟิร์น’ คนร้ายปล่อยเด็กไว้ที่สน.พลับพลาไชย 2

พบตัวแล้ว ‘น้องใบเฟิร์น’  คนร้ายปล่อยเด็กไว้ที่สน.พลับพลาไชย 2

พบตัวแล้ว ‘น้องใบเฟิร์น’ ดญ.6ขวบ คนร้ายปล่อยเด็กไว้ที่สน.พลับพลาไชย 2

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. นายเชษฐา จันทร์จร อายุ 42 ปี และ นางแพง จันทร์จร อายุ 37 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 3/3 ม.2 ต.บ้านสวน อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จากมูลนิธิกระจกเงา เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 57 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุสรณ์ เนียมแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่าลูกสาวตน ชื่อ ด.ญ.ชฎาพร หรือ น้องใบเฟิร์น จันทร์จร อายุ 6 ขวบ หายตัวไป หลังจากที่เดินทางไปกินขนมจีนกับแม่และเพื่อนสาวแม่ ที่ตลาดเอซี ม.4 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อนที่เพื่อนแม่จะชวนน้องใบเฟิร์น ไปกินขนมที่ห้างย่านคลองสี่ ลำลูกกา จนตอนนี้ยังไม่กลับมา

 ด้าน นายเชษฐา จันทร์จร อายุ 42 ปี กล่าวว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา
 
โดยลูกสาวตนได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าใกล้เคียงตลาดเอซี โดยหลายวันก่อน ได้มีหญิงสาวทราบชื่อเพียงว่า นางฟ้า ได้เข้ามานั่งดื่มสุรากับภรรยาตนเป็นประจำ โดยเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นางฟ้า ได้นั่งดื่มสุราอยู่กับภรรยาตนตามปกติ ก่อนที่ทั้งหมดจะชวนกันออกไปกินขนมจีนที่ตลาดเอซี ประมาณ 09.30 น.

 เมื่อกินเสร็จแล้วกลับไม่มีเงินจ่ายและติดค่าขนมจีนแม่ค้าไว้ โดยบอกว่าจะพาน้องใบเฟิร์นไปซื้อขนมที่ห้างย่านคลองสี่

โดยว่าจ้างวิน จยย.รับจ้างจากตลาดไปส่ง ส่วนภรรยาตนได้เดินกลับห้องเช่า จนเมื่อตนกลับมาถึงบ้าน เมื่อช่วงตอนเที่ยงก็ไม่พบบุตรสาว สอบถามภรรยาจึงได้ทราบเรื่องด้วยความไม่แน่ใจจึงได้รีบเดินทางเข้าแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ช่วยติดตามตัวลูกสาวกลับคืนมา

 ด้าน พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า เรื่องของน้องใบเฟิร์น หลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งความแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.รัฐพงศ์ สุจริต รอง.ผกก.สส.สภ.คูคต พ.ต.ท.ปรากฎ นาคใหญ่ สว.สส.สภ.คูคต พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต ได้ลงพื้นที่แกะรอยหาตัวคนร้ายตามสถานที่ต่างๆ จนมีกล้องวงจรปิดของห้างสามารถบันทึกภาพคนร้ายซึ่งทราบชื่อว่า นางสาวอรอุมา แร่เพชร อายุ 33 ปี อยู่ ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กำลังจูงมือน้องใบเฟิร์น เดินเข้าออกห้าง

 จากการสอบถามพยานทราบว่า น้องใบเฟิร์นมากับคนร้ายจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ยังสืบทราบมาว่า

 คนร้ายเคยทำงานอยู่ที่ร้านคาราโอเกะ ย่านคลองสี่ เมื่อเข้าไปสอบถามทางเจ้าของร้านบอกว่าได้ไล่ออกไปแล้ว ประมาณ 4-5 วัน เพราะติดเหล้าจนเสียงาน จึงได้ไล่ออกไป แต่ไม่รู้ว่าพักอยู่ที่ไหน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ช่วยตามหา และกำลังดำเนินการออกหมายจับคนร้าย และพยายามจะเร่งติดตามน้องใบเฟิร์น มาคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ และจะติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิกระจกเงาแจ้งว่า “พบตัวน้องใบเฟิร์นแล้ว โดยคนร้ายนำเด็กไปปล่อยทิ้งไว้ที่สน.พลับพลาไชย 2 น้องปลอดภัย พ่อได้พบน้องแล้ว”

 จากนั้นเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส.

 พร้อมด้วยพ.ต.ท.สาโรจน์ จอกโคกสูง สว.กก.ดส. และเจ้าหน้าที่กก.ดส. ร่วมกันนำกำลังจับกุมนางอรอุมา แร่เพชร อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 933/2557 ลงวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ในข้อหา "โดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแล" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณข้างกำแพงวัดศิริอำมาตย์ ถ.อัษฎางค์ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

  พ.ต.ท.สาโรจน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากสภ.คูคต จ.ปทุมธานี

ว่ามีคนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิงได้ลักพาตัวเด็กหญิงใบเฟิร์น อายุ 5 ปี ไปจากบิดา-มารดา โดยคาดว่าจะเข้ามาในเขตพื้นที่กทม. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นตรวจสอบ พ.ต.ท.สาโรจน์ กล่าวต่อว่า ต่อมาได้รับการประสานจากสน.พลับพลาไชย 2 ว่ามีคนนำเด็กคนดังกล่าวมาส่งแล้ว ในขณะเดียวกันได้รับรายงานจากสายลับว่า คนร้ายที่ลักพาตัวเด็กไปเดินอยู่บริเวณข้างกำแพงวัดศิริอำมาตย์ ถ.อัษฎางค์ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร จึงนำกำลังรุดเข้าตรวจสอบก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนนางอรอุมา ให้การอ้างว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ตนได้เจอกับพ่อ-แม่ ของเด็กแถวตลาดแห่งหนึ่งย่านคลองสี่ จ.ปทุมธานี ซึ่งในขณะนั้นผู้ปกครองของน้องใบเฟิร์นได้เกิดทะเลาะเบาะแว้งกัน จากนั้นแม่ของเด็กก็หันมาพูดคุยกับตนเพื่อฝากเด็กไว้ ก่อนที่จะขอตัวไปหาหมอเพื่อรับการรักษาจากอาการบาดเจ็บของร่างกาย

 นางอรอุมา อ้างต่อว่า หลังจากนั้นตนก็ตัดสินใจพาเด็กเข้ามาสนามหลวงในเขตพื้นที่กทม.
 
เนื่องจากคิดว่าแม่เด็กคงฝากเลี้ยง ทั้งนี้ตลอดเวลาที่พาเด็กมานั้น เด็กได้ร้องไห้อยู่ตลอดทั้งวัน จนทำให้ตนทนไม่ไหวจึงนำเด็กมาส่งมอบให้เจัาหน้าที่ตำรวจสน.พลับพลาไชย 2 ก่อนที่จะกลับไปที่สนามหลวงเพื่อไปหางานทำ นางอรอุมา อ้างอีกว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่ โดยอ้างว่าเป็นพ่อของเด็กพร้อมทั้งมอบเงินสดจำนวน 400 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดูแลเด็ก ก่อนจะบอกว่าจะมารับกลับในภายหลัง เมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็ไม่มีการมารับตัวแต่อย่างใด หลังจากนั้นตนรู้สึกไม่ดีจึงตัดสินใจนำเด็กเข้าแจ้งความที่สน.พลับพลาไชย 2 เพื่อตามหาผู้ปกครองมารับกลับไปดูแล

  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังตำรวจสภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อมารับตัวผู้ต้องหาให้นำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์