นทท.จีนเมาป่วน ขโมยสามล้อถีบปั่นเมืองเชียงราย

นทท.จีนเมาป่วน ขโมยสามล้อถีบปั่นเมืองเชียงราย


เมื่อเวลา 08.00 น .วันที่ 21 ธค. นายสมศักดิ์ ทาวา อายุ 44 ปี สมาชิกชมรมสามล้อ อบจ.เขียงราย ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงราย ว่าถูกลักรถสามล้อรับจ้างสีม่วง หมายเลข 112 โดยนายสมศักดิ์ เล่าว่า หลังเลิกงาน ก็ได้นำรถสามล้อถีบมาจอดไว้หน้าบ้านตามปกติ จากนั้นเข้าไปอาบน้ำ แต่ได้ยินแฟนตะโกนถามว่า รถสามล้อหายไปไหน จึงออกมาดูก็พบว่าสามล้อที่ตนใช้ปั่นรับจ้างเลี้ยงชีพ ได้หายไปแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเพื่อนสมาชิกชมรมสามล้อ กระจายข่าวช่วยกันสอดส่องหารถสามล้อทันที จากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความ

ต่อมา นายอ๊อด กลีอุต อายุ 64 ปี สมาชิกชมรมสามล้อฯ พบเห็นว่า มีชายแบกเบ้สีน้ำตาล ปั่นสามล้อลักษณะเดียวกันกับที่แจ้งหาย โดยขี่ไปทางชุมชนเกาะทอง เขตเทศบาลนครเชียงราย จึงได้ติดตามไป แต่รอดสายตาช่วงใกล้สนามกีฬากลางเชียงราย แต่จำหน้าและเครื่องแต่งกายคนปั่นได้ พร้อมทั้งได้แจ้งตำรวจให้มาช่วยติดตาม ซึ่งใช้เวลาติดตามครู่ใหญ่ จนมาพบชายลักษณะตรงตามที่พบครั้งแรก เดินแบกเป้สีน้ำตาล มานั่งอยู่หน้าตลาดตันติชัย จึงได้เรียกตำรวจสายตรวจมาจับกุม พบว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีน พูดจาไม่เข้าใจกัน จึงเชิญตัวมาที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อสอบสวนโดยมี ตร.ท่องเที่ยว และล่ามภาษาจีนมาช่วยสอบสวน

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบชื่อว่า นายหวัง เสน อายุ 31 ปี ชาวจีน อยู่ในอาการเหมือนเมาสุรา นายหวัง เล่าว่า อยากจะปั่นจักรยานเที่ยวชมเมือง เดินมาเห็นสามล้อจอดอยู่ ก็เลยปั่นไปเลย แต่ตนปั่นไม่เก่ง เกิดโซ่หลุด จึงทิ้งรถแล้วเดินเที่ยวต่อ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและล่ามชาวจีนก็ต้องอธิบายให้เข้าใจ ว่าสิ่งที่นายหวัง เสน ทำไปนั้น มันเป็นการลักทรัพย์ อีกทั้งยังนำรถสามล้อไปเสียหาย แล้วทิ้งไว้ ต้องช่วยติดตามรถสามล้อมาส่งคืนเจ้าของ พร้อมทั้งจ่ายค่าเสียหายให้ด้วย ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย ใช้เวลาเจราอยู่นานซึ่งนายหวัง เสน ก็ยังจำไม่ได้ว่านำรถสามล้อไปทิ้งไว้จุดใด 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์