จริงหรือไม่?? กินยา ไอบูโปรเฟน วันละเม็ดทำให้อายุยืนขึ้น 12 ปี

จริงหรือไม่?? กินยา ไอบูโปรเฟน วันละเม็ดทำให้อายุยืนขึ้น 12 ปี

ทีมนักวิจัยในสหรัฐพบว่าสัตว์ทดลองที่กินยา "ไอบูโปรเฟน" (ibuprofen) ทำให้พวกมันร่างกายแข็งแรงและมีอายุยืนยาวขึ้นเทียบเท่ากับชีวิตมนุษย์ถึง 12 ปีด้วยกัน

วันนี้(19ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักวิจัยที่ห้องทดลองยาแห่งหนึ่งพบว่าเมื่อนำยา "ไอบูโปรเฟน" (ibuprofen) ให้กับหนอนและแมลงกินพบว่าทำให้พวกมันสามารถมีอายุได้ยืนยาวขึ้นหรือเทียบเท่ากับชีวิตมนุษย์ 12 ปี ไม่เพียงเท่านั้นพบว่าสัตว์ทดลองยังแข็งแรงและสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

ด้าน  Michael Polymenis ศาสตราจารย์ผู้นำการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทกซัสเอแอนด์เอ็มในสหรัฐเปิดเผยว่า "พวกเราก็ยังไม่แน่ใจว่าเช่นกันว่าทำไมตัวยาถึงมีผลเช่นนี้กับสัตว์ทดลอง แต่เห็นได้ชัดว่ามันคุ้มค่าที่เราจะศึกษาเรื่องนี้กันต่อ"

สำหรับ "ไอบูโปรเฟน"ก็เหมือนกับ "แอสไพริน" ที่เป็นตัวยาใช้รักษาอาการเจ็บปวดและลดไข้ โดยถูกพัฒนาขึ้นเมื่อยุค 1960 ก่อนจะถูกวางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อช่วงยุค 1980

ทั้งนี้องค์การอนามัยโลก (ฮู) บรรจุให้ตัวยาไอบูโปรเฟนเป็นยาสามัญที่จำเป็นต่อการรักษาระบบสุขภาพขั้นพื้นฐานทุกชนิด อย่างไรก็ตามแม้จะผ่านการรับรองว่าตัวยาสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย แต่หากได้รับในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงและเป็นอันตรายต่อระบบร่างกายโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบทางเดินอาหารและตับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์