คนคอนตะลึง!! เงา พระบรมธาตุเจดีย์ ปรากฏบนท้องฟ้า!

คนคอนตะลึง!! เงา พระบรมธาตุเจดีย์ ปรากฏบนท้องฟ้า!

ชาวเมืองคอนตะลึง ปรากฏการณ์เงาพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ปรากฏบนท้องฟ้า กลางรัศมีพระจันทร์ทรงกรด-เชื่อปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์-พระบรมธาตุฯ

วันนี้(19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ใช้โซเชียลได้เข้าไปชม และแชร์ภาพ และความคิดเห็นเกี่ยวกับปรากฏการณ์เงาพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ที่ปรากฏบนท้องฟ้าโดยมีผู้บันทึกภาพไว้ และนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊คของตัวเองชื่อ Sarwitree Temrat อย่างกว้างขวาง ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นปรากฏการณ์อันเนื่องมาจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระบรมธาตุตุเจดีย์ ที่สำแดงปาฏิหาริย์เพื่อบ่งบอกอะไรบางอย่างในบ้านเมือง โดย น.ส. สาวิตรี เต็มรัตน์ อายุ 44 ปี ชาวนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นเจ้าของเพจ และเป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนที่จะบันทึกภาพปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติดังกล่าวได้ตนเดินทางไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพญาติ ที่ริมถนนหลังวัดพระมหาธาตุ อยู่ใกล้และตรงกับองค์พระบรมธาตุเจดีย์ในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารพอดี ขณะนั้นเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อย จู่ ๆ ก็เกิดปรากฏการณ์เหลือเชื่อขึ้นเมื่อเมฆแหวกออกเป็นช่องสว่างไสว และรัศมีของดวงจันทร์แผ่ออกมาเป็นชั้น ๆ หรือที่เรียกว่า “พระจันทร์ทรงกรด” แล้วปรากฏการณ์ที่เหลือเชื่อก็ปรากฏขึ้นต่อสายตาของแขกเหรื่อที่เดินทางมาร่วมงาน คือมีภาพของพระบรมธาตุปรากฏขึ้นตรงกลางวงรัศมีของพระจันทร์ทรงกรด สร้างความแตกตื่นฮือฮาให้ผู้ที่มาร่วมงานต่างแห่แหนกันออกมายืนดูและยกมือไหว้ท่วมหัว

“โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนานเกือบ 10 นาทีก่อนที่เมฆจะค่อย ๆ เคลื่อนมาบดบังดวงจันทร์จนมิดและเกิดฝนตกหนักลงมาในที่สุด อย่างไรก็ตามในขณะที่เกิดปรากฏการณ์คนในงานศพรวมทั้งตนได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวเอาไว้ แต่เนื่องจากภาพบพระบรมธาตุเจดีย์บนท้องฟ้าอยู่ไกลและมีขนาดเล็ก ประกอบกับแสงสว่างไม่เพียงพอ คนที่ถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่จึงมองไม่เห็นภาพพระบรมธาตุ แต่ในส่วนของตนมีบางภาพที่มองเห็นค่อนข้างชัดจึงได้นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวจนคนเข้ามาชมและแสดงความคิดเห็นรวมทั้งแชร์ภาพออกไปอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังมีผู้โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียดของปรากฏการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องจนรับโทรศัพท์กันไม่หวาดไม่ไหว ในขณะที่บางส่วนเดินทางมาสอบถามถึงที่บ้าน”

น.ส.สาวิตรี กล่าวอีกว่า ตนเกิดและโตที่จ.นครศรีธรรมราช จึงคุ้นเคย ผูกพันธ์และเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของพระบรมธาตุมาตลอด โดยเฉพาะเครื่องรางและตำนาน “พระบรมธาตุไร้เงา” เพราะไม่มีใครเกิดเห็นเงาพระบรมธาตุเจดีย์มาก่อน ทั้งนี้มีความเชื่อต่อ ๆ กันมาว่า การที่พระบรมธาตุไร้เงาไม่เคยปรากฏให้เห็นบนพื้นหรือในที่ต่ำมาก่อนเพราะพระบรมธาตุเจดีย์ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในทางพระพุทธศาสนาจะปรากฏเป็นเงาบนพื้นดินให้คนเดินเหยียบย่ำไม่ได้ จึงเกิดปรากฏการณ์เงาพระบรมธาตุเจดีย์บนท้องฟ้าในยามค่ำคืน และตนสอบถามคนเฒ่าคนแก่ต่างยืนยันว่าไม่เคยมีใครพบเห็นปรากฏการณ์ในลักกษณะนี้มาก่อน

“แม้หลายคนจะมองว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะแสงไฟจากงานศพ แต่โดยส่วนตัวมันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่แสงไฟจะส่องสว่างไปจนถึงบนท้องฟ้าที่สูงเหนือเมฆเสียอีก และตนเชื่อว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ของพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ที่ต้องการบอกอะไรสักอย่างในบ้านเมือง ส่วนจะเป็นสิ่งดีหรือสิ่งเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นกับจังหวัดนครศรีธรรมราชและประเทศไทยนั้นคงไม่สามารถระบุได้"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์