บุกทลายสำนักสงฆ์ปราจีนอ้างรักษาโรคใช้เข็มเย็บผ้าสะกิดเส้น

บุกทลายสำนักสงฆ์ปราจีนอ้างรักษาโรคใช้เข็มเย็บผ้าสะกิดเส้น

ปคบ. ร่วมกับ สบส. นำกำลังบุกทลายสำนักสงฆ์ ที่ จ.ปราจีนบุรี แอบอ้างรักษาโรคด้วยการใช้เข็มเย็บผ้าสะกิดเส้น

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยผลการจับกุม นายธฤต ก่วยเกียรติกุล อายุ 47 ปี และ นางสายสมร อิงอาจ อายุ 48 ปี โดยบุกเข้าจับกุม ทั้ง 2 คน ภายในสำนักสงฆ์สวนธรรมบ่อดิน หมู่ 8 ต.บุพราหม อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีพระสงฆ์และแม่ชี เปิดสำนักสงฆ์รักษาโรคทุกชนิด โดยใช้เข็มเย็บผ้าสะกิดเส้น ซึ่งอ้างว่า เป็นการสะกิดหาเส้นรักษาโรคนั้นๆ และเมื่อพบโรคของผู้เข้ารับการรักษาก็จะฉีดยารักษาโรคให้ โดยคิดค่ารักษา ในราคา 1,000 บาทต่อ 1 เข็ม ซึ่งได้เปิดทำการรักษา มานานกว่า 1 ปี มีประชาชนที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรง อาทิ มะเร็ง ไต หัวใจ หลงเชื่อและเข้ารับการรักษาจำนวนมาก และมีบางคนถูกฉีดยากว่า 100 เข็ม สูญเงินค่ารักษานับแสนบาท สุดท้ายก็ไม่หายขาดจากโรคดังกล่าว

รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เตือนประชาชนว่า

 อย่าหลงเชื่อกลุ่มคนที่โฆษณากล่าวอ้างการรักษาโรคในลักษณะดังกล่าว ซึ่งมีข้อมูลว่ายังมีกลุ่มคนแอบอ้างรักษาด้วยวิธีการเหล่านี้ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมแนะนำ เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ขอให้ประชาชนเข้ารับการรักษาหรือปรึกษาแพทย์ในสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือและถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบของกลาง อาทิ ยาต่างๆ พบว่า ยาที่ฉีดให้กับประชาชนเป็นยาชาเท่านั้น ไม่มีฤทธิ์รักษาโรคได้ตามที่กล่าวอ้างโฆษณา

ขณะที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. ระบุว่า ทั้ง 2 คน มีพฤติการณ์โฆษณา ชวนเชื่อ

หลอกลวงประชาชนจริง ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ประกอบวิชาชีพ เวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต/ ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต/ ขายยยาสมุนไพรที่ไม่มีทะเบียนกำกับยา/ ประกอบโรคศิลป์โดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ
นอกจากนี้ สำนักสงฆ์สวนธรรมบ่อดิน ที่เปิดบังหน้าให้บริการรักษาโรคนั้น ก็ไม่มีใบอนุญาตจากกรมศาสนาเช่นเดียวกัน


บุกทลายสำนักสงฆ์ปราจีนอ้างรักษาโรคใช้เข็มเย็บผ้าสะกิดเส้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์