พบตำรวจผิดทุจริตป้ายโฆษณาโทษหนักจำคุก

พบตำรวจผิดทุจริตป้ายโฆษณาโทษหนักจำคุก

‘ศรีวราห์’ เผย สั่งสอบวินัยร้ายแรงตำรวจทุจริตป้ายโฆษณา ไม่เกี่ยวกับโผแต่งตั้งโยกย้าย ยันผิดกฎหมายโทษสูงสุดจำคุก ขณะเดียวกันพบเอกสารทำสัญญาบริษัทเอกชนเซ็นต์อนุมัติโดย พล.ต.ต.

จากกรณี พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.ได้มีหนังสือคำสั่งตรวจสอบข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.เกือบ 50 นาย

ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดตั้งจอแสดงภาพ หรือป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์บริเวณป้อมจราจรตามแยกต่างๆ ในพื้นที่ กทม. โดยขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ในการติดตั้ง เพื่อใช้เป็นช่องทางประชาสัมพันธ์งานด้านต่างๆ ของตำรวจ โดยมีการแบ่งสัดส่วนการประชาสัมพันธ์ให้บริษัท ซึ่งอาจเป็นการใช้พื้นที่ของทางราชการในทางมิชอบ ในลักษณะเอื้อประโยชน์ บริษัทเอกชนให้เข้ามาประกอบธุรกิจหาผลประโยชน์บนที่ราชพัสดุ ทั้งที่ไม่มีหลักฐานเป็นหนังสือยินยอม และมีหลักฐานเป็นหนังสือยินยอมแบบไม่ถูกต้องตามระเบียบทางราชการ แต่ผ่านไปกว่า 1 เดือน กลับยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
 
กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ศรีวราห์ ได้มีหนังสือคำสั่งไปยัง ผบก.น. 1-9 ทั่วเขตนครบาล

 ให้เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้าราชการตำรวจที่มีชื่อปรากฏในแต่ละโรงพัก สังกัดในพื้นที่ให้ละเอียดและให้มีหนังสือชี้แจงกลับมาที่ ผบช.น. ภายใน 15 วัน
โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น.เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนข้อเท็จจริงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

ผบช.น. เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กินเวลานานกว่า 2 เดือน ถ้าเห็นว่ามีมูลความผิด ในแต่ละ บก. ก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งแต่ละ บก. ยังไม่มีการรายงานผลการสอบสวนมาที่ตน 
ส่วนการมองว่าที่มีรายชื่อตำรวจ 76 คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ออกมาในช่วงการแต่งตั้ง รอง ผบก. ผกก. และ รอง ผกก. อาจจะถูกพิจารณาโยกย้ายออกนอกหน่วยพล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่าตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ทราบแต่ว่ามันผิดกฎหมาย ซึ่งตนสั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกว่า 2 เดือนแล้วซึ่งตนไม่ทราบว่าการแต่งตั้งโยกย้ายจะมีเมื่อไหร่ หากผลการสอบสวนออกมาโทษสูงสุดของผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้คือ จำคุก ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้ไปสืบสวนข้อเท็จจริงภายในระยะเวลา 60 วันตามกฎ กต.ร. แต่เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วยังไม่เสร็จสิ้น ก็สามารถขอขยายเวลาเพิ่มได้ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายอย่างแน่นอน มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายบ้านเมืองเอาที่ดินของรัฐไปหาประโยชน์

มีรายงานด้วยว่า พบเอกสารการทำสัญญากับบริษัทเอกชน 1 ใน 42 สน. คือ สน.ท่าเรือ โดยในเอกสารระบุว่า เรื่องการติดตั้งจอแสดงภาพบนป้อมตำรวจเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ภารกิจและกิจกรรมต่างๆของ บช.น. โดยผู้เซ็นต์อนุมัติขณะนั้นมียศ พล.ต.ต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์