ฮือฮา! วัดดังเมืองสองแคว จัดทำบุญแจก “ไอโฟน 6”

ฮือฮา! วัดดังเมืองสองแคว จัดทำบุญแจก “ไอโฟน 6”


วัดดังเมืองสองแควเตรียมคืนความสุขให้คนทำบุญ โปรยทานเงินแสนแจกไอโฟน 6 ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นกุศโลบายของทางวัด ที่อยากจะดึงเยาวชนหันมาเข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม ให้ธรรมะได้กล่อมเกลาจิตใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ทางวัดเตรียมจัดงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 9 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 2557 ถึง 4 ม.ค. 2558 โดยภายในงานจะมีการรวมกิจกรรมงานบุญใหญ่สำหรับชาวพุทธมาไว้ที่วัด ไม่ว่าจะเป็นการปิดทองฝังลูกนิมิต 9 วัด , การทำบุญไถ่ชีวิต โค กระบือ , การสวดมนต์สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง และ การสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ซึ่งทางวัดราชบูรณะได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

ซึ่งในปีนี้จะพิเศษกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากในวันที่ 9 ม.ค. 2558 ทางวัดจะมีการอุปสมบท นายวีระยุทธ โพตัสสะ ไวยาวัจกรวัดราชบูรณะ พร้อมเจริญพุทธมนต์ฉลองตุง 12 ราศี ลูกนิมิต 9 วัด และประกอบพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา โดยพระเกจิชื่อดังรวมนั่งอธิษฐานจิต ก่อนถวายลูกนิมิตพร้อมผ้าป่าแก่วัดทั้ง 9 วัด สุดท้ายคือพิ ธีเททองหล่อ “พระกริ่งไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า” 29 นิ้ว ซึ่งภายในงานจะมีการโปรยทานเงินแสน และแนบฉลากแจกไอโฟน 6 จำนวน 5 เครื่อง

ทั้งนี้ พระครูสิทธิธรรมวิภัช ได้กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นกุศโลบายของทางวัด ที่อยากจะดึงเยาวชนหันมาเข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม ให้ธรรมะได้กล่อมเกลาจิตใจ การที่จะประกาศเชิญชวนธรรมดาสำหรับเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่เป็นที่น่าสนใจ จึงได้คิดที่จะนำสิ่งที่เยาวชนชื่นชอบ คือ โทรศัพท์มือถือสุดฮิต ยี่ห้อไอโฟน 6 รุ่นใหม่ล่าสุด มาเป็นแรงจูงใจ เชื่อว่าหลังจากทีเยาวชนทราบข่าวแล้ว ก็จะมาร่วมงานบุญในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว โดยจะแจกภาคเช้าช่วงตอนนาคเข้าอุโบสถ จำนวน 2 เครื่อง และ ภาคบ่ายหลังทำพิธีถวายลูกนิมิตพร้อมผ้าป่าให้กับวัดต่างๆ รวม 9 วัด 9 จังหวัดเรียบร้อย อีกจำนวน 2 เครื่อง จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน หรือผู้ที่มีโอกาสเดินทางมาที่ ร่วมงานบุญครั้งนี้ด้วย

ฮือฮา! วัดดังเมืองสองแคว จัดทำบุญแจก “ไอโฟน 6”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์