ครู-นร.โวย ไม่เอาครูฉาวข่มขืนเด็กม.3 หลังถูกย้าย จ.นครศรีฯ

ครู-นร.โวย ไม่เอาครูฉาวข่มขืนเด็กม.3 หลังถูกย้าย จ.นครศรีฯ

กรณีครูสอนภาษาไทยโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ได้ล่อลวงเด็กนักเรียน ม.3 ไปข่มขืนที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใกล้ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา กระทั่งต่อมา ครูประจำชั้นทราบเรื่องจึงนำเด็กไปแจ้งความ ทำให้พ่อเด็กและตัวเด็กไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ เนื่องจากเจอภาวะความกดดันจากผู้นำท้องถิ่นให้เด็กต้องถอนฟ้องคดีดังกล่าว

ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 12 (สพม.) นครศรีธรรมราช มีคำสั่งที่ ศธ.04242/5668 ย้ายครูคนดังกล่าว ไปช่วยราชการที่โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และเข้ารายงานตัวกับ ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2557 แล้วนั้น

ในเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. นายวิรัช หัตถประดิษฐ์ ครูสอนวิชาพละศึกษา


และเป็นคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเกาะวิทยา ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช, นายสันติ กิ่งรัตน์ นายก อบต.บ้านเกาะ ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านเกาะวิทยา รวมทั้งคณะครูทั้งโรงเรียนบ้านเกาะรวม 17 คน และตัวแทนนักเรียนและผู้ปกครองรวมกว่า 60 คน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายจำเริญ รัตนบุรี ผอ.สพม.เขต 12 เพื่อให้ทบทวนคำสั่งย้ายครูคนดังกล่าว เสนอให้ย้ายมาประจำที่ สพม.เขต 12 เป็นการกรณีเร่งด่วน หากไม่ดำเนินการตามที่ร้องขอ จะรวมตัวเคลื่อนไหวขับไล่ครูคนดังกล่าวรวมทั้งนายสมปอง ภักดีกิจ ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา

นายวิรัช กล่าวว่า โรงเรียนบ้านเกาะวิทยา เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนไม่กี่ร้อยคน การที่ สพม.เขต 12 ย้ายครูที่มีพฤติกรรมอันน่ารังเกียจมาอยู่ด้วย จะทำให้สถานการณ์ของโรงเรียนแย่ลงไป ที่สำคัญตนรู้จักและสนิทสนมกับครูคนนี้เป็นอย่างดี และมักก่อเหตุในลักษณะนี้มาตลอด ตั้งแต่สอนอยู่โรงเรียนสระแก้ววิทยา ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุเรื่องชู้สาวกับนักเรียนสาว ม. 2 จนต้องยอมรับเลี้ยงดูนักเรียน ม.2 เป็นภรรยาในปัจจุบัน


เมื่อถูกย้ายมาประจำที่โรงเรียนคงคาประชารักษ์ ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ก็มีปัญหาเรื่องเดิมอีก ล่าสุดถูกย้ายมาที่โรงเรียนโมคลานประชาสรรค์ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก ตนและคณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียนและผู้ปกครองจึงรับพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้

ต่อมานายจำเริญ พร้อมด้วยนายวีระพันธ์ โชติวัน นิติกร สพม.เขต 12

 ได้ลงมารับหนังสือพร้อมยกเลิกคำสั่งเดิมและออกคำสั่งใหม่ให้ มาช่วยราชการที่ สพม.เขต 12 ในวันนี้ สำหรับการดำเนินการกับครูที่ก่อเหตุแยกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของคดีอาญา ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกครูไปสอบสวนปากคำ

ในเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน นายสมพงศ์ ปัจฉิมเพชร หรือ “กำนันมืด” กำนัน ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช
 
ได้เดินทางมายังชมรมนักข่าวนครศรีธรรมราช เพื่อชี้แจงกรณีที่มีข่าวผู้นำท้องถิ่นใน อ.ท่าศาลาวิ่งเต้นล้มคดีว่า ไม่ใช่ตนเอง อาจจะเป็นเพราะบ้านพ่อตา แม่ยายตนอยู่ใกล้กับบ้านเด็กผู้เสียหาย และตนได้เดินทางไปเยี่ยมพ่อตา แม่ยายในช่วงเดียวกับที่ครูที่ก่อเหตุเดินทางไปพบพ่อของเด็กพอดี ซึ่งตนได้เข้าไปสอบถามรายละเอียด เมื่อทราบข้อเท็จจริงตนจึงรีบเดินทางกลับ ขอยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวข้องและไม่มีวันที่ตนจะเข้าไปวิ่งเต้นช่วยเหลือคนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์