ป่วนซ้ำรอย‘แอร์เอเชีย’ ผู้โดยสารจีนตบกันนัวบนเครื่องบิน !!!

ป่วนซ้ำรอย‘แอร์เอเชีย’ ผู้โดยสารจีนตบกันนัวบนเครื่องบิน !!!

ป่วนซ้ำรอย‘แอร์เอเชีย’ ผู้โดยสารจีนตบกันนัวบนเครื่องบิน !!!

 เหตุการณ์วุ่นวายที่ผู้โดยสารชาวจีนอาละวาดใส่พนักงานต้อนรับบนสายการบินแอร์เอเชียยังไม่ทันซา

เกิดเหตุลักษณะคล้ายกันนี้ซ้ำอีกแล้วหนังสือพิมพ์ฉงชิ่งมอร์นิ่งโพสต์ของจีนรายงานว่า
ผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่ CA 433 ของสายการบินแอร์ไชน่าที่เดินทางจากนครฉงชิ่งไปยังฮ่องกงก่อเหตุปั่นป่วนวุ่นวาย เรื่องเริ่มจากการทะเลาะกันเมื่อผู้โดยสารหญิง 2 คนร้องเรียนว่าเด็กที่นั่งอยู่ที่นั่งด้านหลังทำเสียงดังรบกวนเกินจะทนได้ ทำให้ครอบครัวของเด็กไม่พอใจโต้แย้งว่าผู้โดยสารหญิงทั้งคู่ต่างหากที่ผลักเบาะล้ำมาข้างหลังมากเกินไปทำให้เด็กอึดอัด

การทะเลาะวิวาทเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นถึงขั้นลงมือลงไม้กันจน กระทั่งลูกเรือกำลังพิจารณาจะหันเครื่องบินกลับไปยังสนามบินแต่ในที่สุดเป็นโชคดีของผู้โดยสารที่เหลือที่เครื่องบินสามารถบินต่อไปจนถึงที่หมายที่ฮ่องกงแต่พอเครื่องบินลงจอด ตำรวจรีบขึ้นไปคุมคู่กรณีลงมาสอบสวนทันที

 เหตุการณ์ที่ผู้โดยสารจีนสร้างความวุ่นวายในครั้งนี้กลายเป็นเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน

ตัวอย่างความเห็นในเว็บไซต์ไซนาเว่ยป๋อสื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนบางคนบอกว่า “คนที่คุมลูกๆ ไม่อยู่ ปะทะ คนที่ไม่เอาใจเขามาใส่ใจเรา”

 อีกคนบอกว่า “ถ้าผู้ปกครองดูแลลูกไม่ให้ร้องไห้และตะโกนในที่สาธารณะไม่ได้ ก็อย่าพาลูกหลานออกมานอกบ้าน...คุณธรรมยืนอยู่บนพื้นฐานของการควบคุมเรื่องของตัวเองให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก”

 ขณะที่อีกคนบอกว่า“ฉันคิดจริงจังว่าควรจะขึ้นบัญชีดำผู้โดยสารพวกนี้เอาไว้และระบบเครดิตส่วนตัวพวกที่ไม่เชื่อระเบียบสังคมและสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นสมควรจะถูกลงโทษ”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์