เก๋งติดแก๊สจอดในห้างฯ อยู่ดีๆไฟลุก-ระเบิดสนั่น

เก๋งติดแก๊สจอดในห้างฯ อยู่ดีๆไฟลุก-ระเบิดสนั่น

เก๋งติดแก๊สจอดในห้างฯ อยู่ดีๆไฟลุก-ระเบิดสนั่น เจ้าของออกมาเจอถึงกับช็อก

 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. เกิดเหตุรถยนต์เก๋งจอดอยู่ในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าท็อปแลนด์อาเขต อ.เมือง จ.พิษณุโลก
 
ที่เกิดเหตุพบพนักงานของห้างกำลังช่วยกันนำถังดับเพลิงฉีดควบคุมไฟที่ลุกไหม้รถยนต์เก๋งโตโยต้า โคโรน่า ทะเบียน กง 3341 สุพรรณบุรี ไฟได้ลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องหน้ารถ และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง จนท.รักษาความปลอดภัยของห้าง ใช้เครื่องดับเพลิงและฉีดสกัดเพลิงจนสงบไว้ได้ ต่อมาทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลกได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์

 สอบสวนทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายสุริยา บัวแก้ว อายุ 40 ปี อยู่ ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก
 
ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวที่ติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจีจากบ้านมาจอดที่ห้างท็อปแลนด์อาเขต พร้อมกับภรรยา คือ นางสาวงามตา น้อยรุ่ง เพื่อไปซื้อแท็บเล็ตให้ลูกสาว โดยจอดรถยนต์เข้าที่จอดและดับเครื่องเรียบร้อยแล้ว และเดินเข้ามาดูสินค้าภายในห้างแล้ว และเตรียมเดินทางกลับบ้าน

 นายสุริยา เปิดเผยว่า ขณะกำลังเดินออกมาบริเวณประตู ได้ยินคนคุยกันเกี่ยวกับทะเบียนรถของตน ว่าหวยจะออก เลข 3341 ก็ยังงงๆ อยู่ และเห็นกลุ่มควันขึ้นมาจากบริเวณรถ และเกิดไฟไหม้ พร้อมกับมีเสียงระเบิดดังที่รถหลายครั้ง และมีคนมาช่วยดับไฟไว้ได้ ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุใด ตนได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาได้ 1 ปีแล้ว และใช้ระบบแก๊สมาตลอด

 หลังจากควบคุมเพลิงและปิดวาล์วแก๊สที่ท้ายรถแล้ว จนท.ของห้างได้ช่วยกันเข็นรถยนต์เก๋งออกมาด้านนอก พร้อมกับฉีดน้ำสกัดควบคุมความร้อนไว้ ขณะที่สาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้า หรือ ระบบการส่งแก๊สว่ามีปัญหาจุดใดแน่ชัด เนื่องจากระหว่างเกิดเพลิงไหม้ รถจอดอยู่เฉยๆ ไม่ได้สตาร์ตเครื่อง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์