กู้วิกฤติภาพลักษณ์! สมยศ เล็งตั้ง ผบช.ก.คนใหม่! แทน

กู้วิกฤติภาพลักษณ์! สมยศ เล็งตั้ง ผบช.ก.คนใหม่! แทน

กู้วิกฤติภาพลักษณ์! "สมยศ" เล็งตั้ง ผบช.ก.คนใหม่! แทน คาดดัน "ฐิติราช" ขึ้นแทน

มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ภายหลังพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. สั่งการให้กวาดล้างขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เพื่อเรียกรับประโยชน์มิชอบ ติดตามยึดของกลางทั้งเงินสดและทรัพย์สินได้หลายพันล้านบาท พร้อมกับปลดย้ายและจับกุมดำเนินคดีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งนำโดยพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก. รวมทั้งขยายผลจับกุมเพิ่มเติมอีกหลายราย เป็นข่าวเกรียวกราวมาตลอดนั้น

ข่าวแจ้งว่า ขั้นตอน จากนี้ ผบ.ตร.จะลงมือจัดระเบียบตำรวจ ในสังกัดบช.ก. กองปราบฯ และกองบังคับการสำคัญๆ ในบช.ก.ครั้งใหญ่
 
หลังจากถูกใช้เป็นเครื่องมือให้กับกลุ่มตำรวจที่ประพฤติ มิชอบมายาวนานหลายปี โดยจะมีการแต่งตั้งโยกย้าย เพื่อจัดหาตำรวจมือดีมือสะอาดเข้าไปดูแลงานในบช.ก. เพื่อสร้างภาพพจน์ใหม่ให้กลับมาเป็นที่เชื่อถือของประชาชน โดยล่าสุดมีการตัดสินใจแน่ชัดแล้วว่าจะมีการแต่งตั้งพล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.ก. ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบช.ก.คนใหม่ เพื่อทำหน้าที่แทนพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ที่ถูกดำเนินคดีและถูกปลดจากราชการไปก่อนหน้านี้

สำหรับพล.ต.ต.ฐิติราชเป็นนายตำรวจที่มีชื่อเสียงดี ประวัติสะอาด และมีฝีมือในด้านการสืบสวนปราบปรามมาอย่างโชกโชน
 
โดยก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรอง ผบช.น.ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ทำคดีสำคัญๆ ในพื้นที่นครบาลจนเป็นที่รู้จักไปทั่ว และในการแต่งตั้งโยกย้ายเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมาได้ขยับ จากรอง ผบช.น.มาเป็นรอง ผบช.ก. จึงเป็น ผู้ที่เหมาะสมที่ผบ.ตร.เลือกสรรแล้ว ให้ขึ้นมาทำหน้าที่ผบช.ก.คนใหม่เพื่อกู้วิกฤตในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คาดว่าจะมีการประชุมก.ตร.ในเร็วๆ นี้ เพื่อพิจารณาแต่งตั้งพล.ต.ต.ฐิติราชขึ้นเป็นผบช.ก. รวมทั้งแต่งตั้งตำแหน่งนายพลอีกหลายเก้าอี้ในบช.ก. ที่ว่างลง เนื่องจากการกวาดล้างขบวนการของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์


กู้วิกฤติภาพลักษณ์! สมยศ เล็งตั้ง ผบช.ก.คนใหม่! แทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์