แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด!!ตะเคียนยักษ์พิษณุโลก

แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด!!ตะเคียนยักษ์พิษณุโลก


ชาวบ้าน-นักเสี่ยงโชคทุกสารทิศ แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ดตะเคียนยักษ์พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแม่เทียบ หมู่ 1 ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก บรรดานักเสี่ยงโชคจากทั่วทุกสารทิศทั้งใน จ.พิษณุโลก และต่างจังหวัดจำนวนนับร้อยคน ที่ทราบข่าวการขุดพบต้นตะเคียนยักษ์ขนาดประมาณ 5-6 คนโอบ ที่จมอยู่ใต้คลองบึงแฝด หมู่ 8 บ้านหัวหนอง ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม และได้มีการทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนยักษ์มาเก็บรักษาไว้ที่วัดแม่เทียบ ต่างเดินทางมากราบไหว้ และอธิษฐานขอโชคลาภก่อนวันหวยออกกันเป็นจำนวนมาก บางรายได้นำน้ำหอมมาประพรม และใช้แป้งฝุ่นทาถูบริเวณต้นตะเคียนยักษ์ต้นดังกล่าว ซึ่งนักเสี่ยงโชคแต่ละรายจะเห็นเลขเด็ดแตกต่างกันไป ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

ด้าน นายนรัญ  สังข์วงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหัวหนอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลังจากขุดพบต้นตะเคียนยักษ์ที่จมอยู่ใต้คลองบึงแฝดตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังมีการขุดลอกคลองโครงการเก็บกักน้ำไว้ใช้ทางการเกษตร จึงได้แจ้งไปยังนายอำเภอบางกระทุ่มให้ประสานผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ หลังจากนั้นได้ใช้รถแบคโฮจำนวน 3 คัน มาช่วยกันพยายามชักลากนำต้นตะเคียนขึ้นมาบนฝั่ง แต่ก็ไม่สามารถนำขึ้นมาได้

จนกระทั่งวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้ปรึกษาหารือกับชาวบ้านและขอความอนุเคราะห์จากนักการเมืองท้องถิ่น นำรถเครนน้ำหนัก 50 ตัน จำนวน 1 คัน และรถเครนน้ำหนัก 25 ตัน จำนวน 1 คัน มาช่วยกันยกต้นตะเคียนขึ้นจากคลอง แต่ก็ไม่สามารถยกขึ้นมาได้อีก จึงได้มีการจุดธูปขอขมาบอกกล่าวแม่ตะเคียนว่า ถ้าหากนำขึ้นมาได้จะไปเก็บรักษาไว้ที่วัดแม่เทียบ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้กราบไหว้บูชา ซึ่งหลังจากนั้นทั้งรถเครนและรถแบคโฮต่างก็ช่วยกันยกต้นตะเคียนยักษ์ขึ้นมาไว้บนฝั่งได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ก่อนจะใช้บุ้งกี๋ตักดินของรถแบคโฮ คล้องกับลวดสลิงขนาดใหญ่กับต้นตะเคียน โดยมีไม้หมอนหนุนรองรับด้านล่าง ค่อยๆ เคลื่อนย้ายมาถึงวัดแม่เทียบ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม  ที่ผ่านมา เป็นเวลาถึง 3 วัน สามารถวัดความยาวได้ถึง 15 วา 2 ศอก หรือประมาณ 30 เมตร และชั่งน้ำหนักด้วยรถเครนจำนวน 2 คัน ได้น้ำหนักประมาณ 60 ตัน

ด้าน พระครูเสงี่ยม เจ้าอาวาสวัดแม่เทียบ กล่าวว่า หลังจากได้นำต้นตะเคียนยักษ์มาเก็บรักษาไว้ที่วัดแล้ว ได้มีพิธีประพรมน้ำมนต์ และสวดบทอิติปิโสจำนวน 108 จบ จากนั้นได้มีฆราวาสผู้ถือศีลปฏิบัติธรรมเดินทางมาที่วัด ได้นั่งสมาธิและเห็นในนิมิตขึ้นว่า “ ต้นตะเคียนยักษ์ต้นนี้มีอายุถึง 813 ปี ” แต่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่และจากต่างอำเภอที่ทราบข่าว ต่างก็พากันเดินทางนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไว้ขอโชคลาภ หรือนำชุดไทยมาถวายแม่ตะเคียนอย่างไม่ขาดสาย บางรายติดตามข่าวมาดูต้นตะเคียนยักษ์ตั้งแต่ที่พบในคลองบึงแฝด และมีโชคลาภถูกเลขเด็ดไปแล้วก็หลายราย จึงได้มีการนำมหรสพมาจัดถวายแด่แม่ตะเคียน อาทิ ลิเก รำวงย้อนยุค เป็นต้น ซึ่งทางวัดก็ไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด

แห่กราบไหว้ขอเลขเด็ด!!ตะเคียนยักษ์พิษณุโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์