น่านสั่งยุติโครงการทาสีถนนพร้อมให้คืนสภาพเดิม

น่านสั่งยุติโครงการทาสีถนนพร้อมให้คืนสภาพเดิม


สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่านตัดสินใจยุติโครงการทาสีถนน พร้อมให้คืนสภาพเดิม หลังประชาชนรวมกลุ่มคัดค้าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยกลุ่มประชาชนที่คัดค้านการทาสีบนถนน ตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เขตเมืองเก่าน่าน โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชม. นายชุมพล มุสิกานนท์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน กล่าวหลังจากรับฟังความเห็นของกลุ่มประชาชนที่คัดค้านว่า สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน หรือ อพท.ได้สั่งให้มีการระงับการทาสีและคืนสภาพถนนแล้ว 

หลังจากที่ดำเนินการไปได้กว่า 60% โดยจะมีการคืนสภาพเดิมบางส่วนไปก่อน และจะทำเรื่องของบประมาณปีหน้ามาดำเนินการคืนสภาพถนนให้ทั้งหมด  อย่างไรก็ตามถึงแม้ทาง อพท.จะสรุประงับโครงการและพร้อมซ่อมแซมถนนให้กลับสู่สภาพเดิมแล้วก็ตาม แต่กลุ่มอนุรักษ์เมืองเก่า น่านยังคงเคลื่อนไหว 

โดยการสวมเสื้อสีขาว และตั้งโต๊ะรับลงชื่อคัดค้านโครงการที่บริเวณข่วงเมืองน่าน เนื่องจากไม่มั่นใจว่างบประมาณทีเหลืออีก 40% จะซ่อมแซมถนนให้กลับสู่สภาพเดิมได้มากน้อยขนาดไหน และหากงบประมาณไม่เพียงพอจะมีงบประมาณในปีหน้าเข้ามาซ่อมแซมได้จริงตามที่มีการรับปากหรือไม่ อีกทั้งหากมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใน อพท.จะมีการสานต่อข้อตกลงนี้ได้ต่อไปหรือไม่

น่านสั่งยุติโครงการทาสีถนนพร้อมให้คืนสภาพเดิม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์