ไอเดียเจ๋ง! แม่ย้อมเสื้อ นร.เป็นสีเหลือง ให้ลูกใส่ไปโรงเรียน

ไอเดียเจ๋ง! แม่ย้อมเสื้อ นร.เป็นสีเหลือง ให้ลูกใส่ไปโรงเรียน


แม่วัย 44 ปี ชาว อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้ย้อมเสื้อนร.เก่าให้ลูกชายด้วยขมิ้นจนได้สีเหลือง และใส่ไปโรงเรียน จนเพื่อนๆทักว่าเจ๋ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการแชร์รูปภาพ เด็กชายสวมเสื้อนักเรียนที่เหลือง ผ่านทางโลกออนไลน์ จนเป็นที่ชื่นชม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี พบ ด.ช.อรรถพล เพิ่มพูน หรือ น้องอรรถ กำลังซักเสื้อนักเรียนสีเหลืองที่แม่ได้ใช้ขมิ้นย้อมให้  โดยเก็บไว้ใส่ไปโรงเรียนทุกวันจันทร์ เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดเดือน ธ.ค.

จากการสอบถาม น้องอรรถ ทราบว่า หลังจากทางโรงเรียนมีนโยบายดังกล่าว แม่ คือ นางดวงจันทร์ โมรารำ อายุ 44 ปี จึงได้ซื้อเสื้อสีเหลืองมาให้ 1 ตัว แต่เสื้อที่แม่ซื้อมาให้นั้นมีข้อความไม่เหมาะสมจึงไม่อยากใส่ ประกอบกับวันดังกล่าวเป็นช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ร้านค้าปิดหมดแล้ว แม่จึงหาทางออกให้โดยเอาเสื้อนักเรียนเก่าไปย้อมกับขมิ้น จนได้สีเหลืองถูกใจ และเมื่อตนใส่ไปโรงเรียนวันจันทร์ (8 ธ.ค.) ที่ผ่านมา เพื่อนๆ ก็ชมว่าเท่ ทำให้ตนรู้สึกภูมิใจกับเสื้อที่แม่ทำให้มาก

ขณะที่ นางนิภา พึ่งน้อย อายุ 43 ปี น้าสาว เปิดเผยว่า  น้องอรรถ ซึ่งเป็นหลานของตนเอง ได้อาศัยอยู่ด้วยกัน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน แต่แม่จะมาหาเป็นประจำ ซึ่งตนคาดไม่ถึงว่าทั้งแม่และลูกจะกล้าคิดกล้าทำนำขมิ้นมาย้อมแทนสีเหลือง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี น่าชื่นชม ที่รู้จักประหยัดเพราะฐานะไม่ได้ร่ำรวยอะไร

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ครูได้นำเสื้อสีเหลืองมาเพิ่มให้น้องอรรถ 1 ตัว และได้มีทหารจะนำเสื้อสีเหลืองมาให้อีก แต่อย่างไรก็ตาม น้องอรรถยืนยันว่าจะใส่เสื้อตัวที่แม่ย้อมสีด้วยขมิ้นให้สลับกลับเสื้อสีเหลืองที่ได้รับมา เพราะภูมิใจกับเสื้อที่แม่ทำให้

ไอเดียเจ๋ง! แม่ย้อมเสื้อ นร.เป็นสีเหลือง ให้ลูกใส่ไปโรงเรียน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์