ชาวปทุมฯผงะเจอ จิงโจ้ ติดกับดักหนู

ชาวปทุมฯผงะเจอ จิงโจ้ ติดกับดักหนู


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน หมู่ 10 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบลูกจิงโจ้ติดกับดักหนูในสวนของชาวบ้าน และจับตัวไว้ได้ ขังไว้ในกรงไม้ ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับดูแลสัตว์ป่าเข้ามารับไปดูแล

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบลูกจิงโจ้ขนาดเล็ก ขนาดใกล้เคียงแมว เพศผู้ ขนสีดำเทา น้ำหนักประมาณ 3-4 กิโลกรับ อายุประมาณ 3-5 เดือน ตรวจสอบพบว่า บาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา เพราะถูกเหล็กกับดักหนูงับที่ขา ชาวบ้านนำกล้วย ผักกาด และน้ำมาไว้ให้กิน แต่จิงโจ้ตัวดังกล่าวมีท่าทางตื่นคน กระโดดไปมาอยู่ในกรงไม้ของชาวบ้าน ไม่ยอมกินอาหารแต่อย่างใด

สอบถามนางหลี  พุ่มโพธิ์ อายุ 59 ปี กล่าวว่า ลูกชายกับหลานชายออกไปวางเหล็กดักหนูในสวนไผ่ ติดคลองแอน เนื่องจากมีหนูนาเข้ามาก่อกวนกินหน่อไผ่ได้รับความเสียหาย จึงนำกับดักหนูไปวางไว้ กระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำ หลานชายไปพบจิงโจ้ติดกับดักหนู ซึ่งตอนแรกคิดว่าแมว แต่เมื่อเข้าไปใกล้มันพยายามกระโดดหนี แต่ถูกเหล็กกับดัก งับที่ขาจึงกระโดดไปไม่ได้

เมื่อเห็นว่าเป็นจิงโจ้ จึงจับนำมาใส่กรงไม้ข้างบ้านไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ใหญ่บ้าน เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสัตว์ป่าให้มารับตัวไปดูแลต่อไป เนื่องจากเกรงว่าจะมีความผิด เพราะทราบว่าจิงโจ้เป็นสัตว์จากต่างประเทศที่ต้องนำเข้ามาในเมืองไทย นางหลีกล่าวว่า ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นเจ้าของจิงโจ้ตัวนี้ อีกทั้งแถวบ้านก็ไม่มีใครเลี้ยงสัตว์ประเภทนี้ หากอยู่ในครอบครองเกรงว่าจะผิดกฎหมาย จึงให้หลานชายไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ และให้ประสานเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องสัตว์ป่ามารับไปดูแลต่อไป

ชาวปทุมฯผงะเจอ จิงโจ้ ติดกับดักหนู


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์