นร.ม.2 นำเสื้อเก่าย้อมขมิ้นใส่เทิดพระเกียรติวันพ่อ

นร.ม.2 นำเสื้อเก่าย้อมขมิ้นใส่เทิดพระเกียรติวันพ่อ

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเด็กอายุ 13 ใส่เสื้อนักเรียนเก่าย้อมสีเหลืองด้วยขมิ้นที่แม่ทำให้ไปโรงเรียนทุกวันจันทร์ตลอดเดือนธันวาคม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

เมื่อวันที่12 ธ.ค.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”

รายงานว่า ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพและชื่นชมเด็กนักเรียนชายโรงเรียน อ.ฮ.ลิงค์ (ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) ที่สวมเสื้อนักเรียนสีเหลืองด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมระบุข้อความว่า“เด็ก ม. 2 คนนี้ไม่มีเงินซื้อเสื้อเหลือง แม่เลยเอาเสื้อนักเรียนเก่าๆไปย้อมด้วยขมิ้น ครูถามว่าซื้อให้ใหม่เอาไหมเขาบอกไม่เอาครับ แม่ตั้งใจทำให้”

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่โรงเรียน อ.ฮ.ลิงค์ จ.เพชรบุรี
 
จนได้พบกับ ด.ช.อรรถพล เพิ่มพูล หรือ น้องอรรถ อายุ13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่2 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กำลังนั่งพักผ่อนกับเพื่อนๆ ที่ข้างสนาม เมื่อเข้าไปสอบถาม น้องอรรถยอมรับ และเล่าว่า “เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยนักเรียนทุกคนจะต้องสวมเสื้อสีเหลืองทุกวันวันจันทร์ตลอดเดือนธันวาคม ตามที่โรงเรียนได้กำหนดไว้ แต่เดิม นางดวงจันทร์ โมรารำ อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่ ได้จัดหาเสื้อสีเหลืองมาให้1 ตัว แต่บนเสื้อมีข้อความไม่เหมาะสม จึงไม่อยากใส่ แม่จึงหาทางออกให้โดยการนำเสื้อนักเรียนเก่า ไปย้อมกับขมิ้นจนได้สีเหลือง ตนเองถูกใจมาก และเมื่อสวมใส่ไปโรงเรียน เพื่อนๆต่างชมว่าเท่ ยิ่งทำให้รู้สึกภูมิใจ กับเสื้อที่แม่ทำให้มาก นอกจากนี้คุณครูประจำวิชาภาษาไทย ได้ขอถ่ายรูปเพื่อส่งต่อไปให้พี่ชาย และมีการนำไปเผยแพร่ในโลกโซเซียล จนกลายเป็นกระแสดังกล่าว ล่าสุดคุณครูได้นำเสื้อสีเหลืองมาเพิ่มให้ตน1ตัว และพี่ๆ ทหารนำมามอบให้อีกด้วย”

ด้าน นางนิภา พึ่งน้อย อายุ 43ปี น้าสาวและผู้ปกครอง น้องอรรถ

เปิดเผยว่า “ทุกวันนี้ น้องอรรถพักอาศัยอยู่กับตนเอง เนื่องจากพ่อกับแม่น้องอรรถ แยกทางกัน จะเจอหน้ากันเพียงไม่กี่วันต่ออาทิตย์ น้องอรรภมีนิสัยเป็นคนประหยัด แต่คาดไม่ถึงว่าจะกล้าคิดกล้าทำอย่างนี้ แต่ครอบครัวก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากฐานะทางบ้านก็ไม่ได้ร่ำรวย มีเพียงพอกินพอใช้ไปวันๆเท่านั้น”


นร.ม.2 นำเสื้อเก่าย้อมขมิ้นใส่เทิดพระเกียรติวันพ่อ


นร.ม.2 นำเสื้อเก่าย้อมขมิ้นใส่เทิดพระเกียรติวันพ่อ


นร.ม.2 นำเสื้อเก่าย้อมขมิ้นใส่เทิดพระเกียรติวันพ่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์