ปลื้มมอบรวงข้าวมหาบัณฑิตลูกชาวนา

ปลื้มมอบรวงข้าวมหาบัณฑิตลูกชาวนา

ครอบครัวชาวนาเมืองกล้วยไข่ นำรวงข้าวผูกริบบิ้นมามอบแสดงความยินดีกับบุตรสาวมหาบัณฑิต ม.นเรศวร ในวันพระราชทานปริญญาบัตร ที่ จ.พิษณุโลก เพื่อนๆนำภาพโพสต์ลงเฟซบุ๊กจนได้รับการแชร์และชื่นชมเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพประทับใจ

ในงานพระราชทานปริญญาบัตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพครอบครัวชาวนาครอบครัวหนึ่งนำรวงข้าวที่เก็บเกี่ยวจากแปลงนาของตนเองผูกริบบิ้นให้ดูสวยงาม มามอบให้กับบุตรสาวที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จนสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น
 
จากการตรวจสอบทราบว่า ครอบครัวในภาพดังกล่าว คือ

ครอบครัวของ น.ส.สุภาภรณ์ สารนอก อายุ 35 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 13 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยสำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาวิจัยและประเมินผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ส่วนผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีด้วยการนำรวงข้าวผูกริบบิ้นประดับประดาด้วยดอกไม้และใบไม้มามอบให้ในครั้งนี้ คือ นายสำลี  สารนอก อายุ 62 ปี บิดา และ นางทองมาก สารนอก อายุ 60 ปี มารดา ขณะที่ นายชนะชัย บัวอินทร์ ช่างภาพที่ติดตามถ่ายภาพ น.ส.สุภาภรณ์ ยังได้โพสต์ภาพคุณลุงสำลี ใช้เคียวเกี่ยวข้าวในแปลงนาของตนเองที่ จ.กำแพงเพชร กับภาพลุงสำลีและป้าทองมาก มอบช่อรวงข้าวให้ น.ส.สุภาภรณ์ พร้อมข้อความบรรยายว่า “สุดประทับใจกับมหาบัณฑิตลูกชาวนา ได้ยินลูกสาวโทรบอกกับแม่ว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาให้นะมันแพง” จนเป็นภาพที่ได้รับการแชร์และแสดงความคิดเห็นชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก


ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ สารนอก เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพทำนามานานแล้ว

 แต่เดิมพ่อก็ยึดอาชีพชาวนา ทำนาขายโรงสีเหมือนชาวนาทั่วไป แต่ได้เริ่มเปลี่ยนมาทำข้าวอินทรีย์ปลอดสารพิษได้ 5-6 ปีแล้ว หลังจากน้องสาวของตนได้ไปอบรมชาวนารุ่นใหม่กับ ธกส.กำแพงเพชร และจากนั้นเป็นต้นมา พ่อของตนก็หันมาทำนาข้าวอินทรีย์ขาย ปลูกเองกินเอง สีเอง และขายเอง โดยมีน้องสาวและแม่ช่วยพ่อขายข้าวทางไปรษณีย์บ้าง ทางอินเตอร์เน็ตบ้าง และขายทั่วไปในหมู่บ้าน ส่วนตัวตนก็ยึดอาชีพข้าราชการครู สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา หลังเลิกงานก็มาช่วยทางบ้านแพ็คข้าวบรรจุขาย หรือรับออร์เดอร์บ้าง
 
ส่วนในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร พ่อแม่และน้องสาวได้เดินทางมาจาก จ.กำแพงเพชร
 
โดยพ่อกับแม่ก็โทรศัพท์มาถามว่าอยากได้อะไรบ้างตนก็บอกว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาให้ มันสิ้นเปลือง เพราะมันแพงทั้งช่อดอกไม้และตุ๊กตาที่วางจำหน่าย แต่เมื่อครอบครัวเดินทางมาถึงและนำรวงข้าวของพ่อมามอบให้ ตนตื้นตันจนพูดไม่ออกและถึงกับน้ำตาไหล คิดไม่ถึงว่าจะเซอร์ไพรส์เราอย่างนี้ แค่พ่อแม่มาได้มาร่วมแสดงความยินดีในวันสำเร็จของตนก็ดีใจมากแล้ว หลังจากนั้นก็มีการโพสต์และแชร์ภาพนี้ไปหลายแห่งทั้งจากเพื่อนๆและญาติ ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมครอบครัวตนเป็นอย่างมาก.


ปลื้มมอบรวงข้าวมหาบัณฑิตลูกชาวนา


ปลื้มมอบรวงข้าวมหาบัณฑิตลูกชาวนา


ปลื้มมอบรวงข้าวมหาบัณฑิตลูกชาวนา


ปลื้มมอบรวงข้าวมหาบัณฑิตลูกชาวนา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์