ดช.8ขวบ แพ้หนัก-กินจิ้งหรีดทอด ตา-ปากบวม ตุ่มเต็มตัว!!

ดช.8ขวบ แพ้หนัก-กินจิ้งหรีดทอด ตา-ปากบวม ตุ่มเต็มตัว!!

ดช.8ขวบ แพ้หนัก-กินจิ้งหรีดทอด ตา-ปากบวม ตุ่มเต็มตัว!! แพทย์เร่งรักษา

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี
 
หลังจากทราบข่าวว่า มีเด็กกินแมลงทอดและเกิดอาการแพ้ ตาบวม ปากบวม ตามตัวมีตุ่มผื่นขึ้น ที่ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ หอผู้ป่วยเด็ก 2 พบ นางสายสุนีย์ โนนดี อายุ 44 ปี อยู่ ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นั่งเฝ้าไข้ เด็กชาย อายุ 8 ปี นอนป่วยอยู่ที่เตียงผู้ป่วย ผู้เป็นหลายชาย

 นางสายสุนีย์ ผู้เป็นยาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค. หลานออกไปเที่ยวงานวันพ่อ ที่จัดขึ้นที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี
 
และหลานชายไปซื้อแมลงทอดที่ขายในงาน เป็นจิ้งหรีดทอด นำกลับมารับประทานที่บ้าน พร้อมๆ กับลูกพี่ลูกน้อง อีก 3 คน จากนั้นพอเช้าวันที่ 6 ธ.ค. บอกยายว่า ตาบวมทั้งสองข้าง และปวด ปากก็บวม และเจ็บที่ปากด้วย ตนจึงให้กินยาแก้ร้อนในไป คิดว่าไม่เป็นอะไรมาก ส่วนหลานชายอีก 3 คน ที่กินแมลงจิ้งหรีดทอดด้วยกัน ก็มีอาการแค่มึนๆ ศีรษะ ไม่เป็นอะไรมาก แต่หลานชายกลับมีผื่นเป็นตุ่มขึ้นตามตัว จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ยังรับประทานอาหารไม่ได้ แพทย์ต้องให้น้ำเกลือ

 ด้านพญ.อัจฉรา จิตรเพียรค้า แพทย์แผนกกุมารเวช โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี เผยว่า วันแรกที่เด็กเข้ามาโรงพยาบาล หลังมีอาการมาแล้ว 3 วัน มีตาบวม ปากเป็นแผล แพทย์ทางตาก็เฝ้าดูแลเรื่องตา เรื่องผิวหนังก็ดูแลเรื่องผิวหนัง ปากมีแผลรับประทานอาหารไม่ค่อยได้ ก็ดูแลเรื่องปาก   

 ส่วนสาเหตุนั้นยังบอกไม่ได้ ต้องเฝ้าดูอาการ จะเกิดจากตัวแมลงทอด หรือ จะเป็นจากยาที่ปนมากับแมลง ต้องคอยดูอาการ และเด็กมีอาการไอด้วย ก็ต้องดูเรื่องปอด ทุกอย่างต้องเฝ้าดูอาการ ยังสรุปอะไรไม่ได้ตอนนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์