ทูตอิสราเอล โพสต์ลงเฟซบุ๊ก รู้สึกเศร้าใจเห็นฮิตเลอร์ในหนังไทยนิยม

ทูตอิสราเอล โพสต์ลงเฟซบุ๊ก รู้สึกเศร้าใจเห็นฮิตเลอร์ในหนังไทยนิยม

สถานทูตอิสราเอล โพสต์ลงเฟซบุ๊ก รู้สึกเศร้าใจที่เห็นฮิตเลอร์ในภาพยนตร์ไทยนิยม ทางด้านปนัดดาเข้าไปชี้แจงพร้อมกับตัดฉากฮิตเลอร์ออกจากหนังแล้ว

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกกออนไลน์บนแฟนเพจ "Israel in Thailand" เว็บไซต์เฟซบุ๊ก  ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย โดยมีการเขียนข้อความเกี่ยวกับภาพยนตร์สั้น ไทยนิยม ฉากที่มีภาพเด็กชายวาดรูปอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ จอมเผด็จการที่มีการสั่งให้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว พร้อมกับมีเพื่อนเด็กชายยืนปรบมือชื่นชมนั้น ทางด้านนายซีมอน โรเดด เอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย รู้สึกเศร้าใจต่อการนำสัญลักษณ์นาซีไปใช้ในทางที่ผิด เพราะฮิตเลอร์และระบบนาซี เป็นผลอันเลวร้ายที่เกิดขึ้น และมีการฆาตกรรมหมู่ เพราะความเกลียดชังในด้านเชื้อชาติ ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 11 ล้านคน

ทางด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าเรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับเอกอัครราชทูตอิสราเอลแล้ว พร้อมกับชี้แจงว่า ผู้จัดทำภาพยนตร์ได้ตัดภาพฮิตเลอร์ออกไปแล้ว ซึ่งทางอิสราเอล ไม่ได้ติดใจต่อเรื่องดังกล่าว รวมทั้งจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของสองประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์