น้องออยเจอแม่ที่ป่วยแล้ว พร้อมส่งรักษาพิษสุราเรื้อรัง

น้องออยเจอแม่ที่ป่วยแล้ว พร้อมส่งรักษาพิษสุราเรื้อรัง


น้องออยเจอแม่ที่ป่วยแล้ว พร้อมพาไปอยู่ด้วยกันที่หนองบัวลำภู-ส่งรักษาพิษสุราเรื้อรัง

จากกรณีน.ส.จิราพร สิงห์ทองราช หรือน้องออย อายุ 21 ปี สาวโรงงาน อยู่บ้านเลขที่ 103 ม.3 ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.รัชพล โมรารัตน์ นายร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ตนต้องการตามหาแม่ชื่อ นางอมร สิงห์ทองราช อายุ 45 ปี ที่หายออกจากบ้านไปนานกว่า 3 ปี ล่าสุดน้องออยเดินทางมาที่บ้านยายที่จ.มหาสารคาม 

เนื่องจากพลเมืองดีได้พบแม่น้องออย และให้เบอร์โทรศัพท์น้องออยไว้ ก่อนที่แม่จะใช้โทรศัพท์ตู้หยอดเหรียญ มาหาน้องออย ว่า ขณะนี้กำลังเข้าเขตจ.มหาสารคาม โดยนัดเจอกันที่บ้านยายใน ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมาแต่ว่าแม่ยังเดินทางมามาถึง

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. ญาติของน้องออยที่มาขายของในตลาดโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เห็นคนเก็บของเก่าเป็นผู้ชายกำลังเข็นรถผ่านหน้าตลาด โดยมีผู้หญิงรูปร่างเล็กนั่งอยู่ในรถเข็น พบว่าเป็นนางอมรแม่ของน้องออย จึงเรียกให้หยุดรถและโทรเรียกให้ญาติพาน้องออยมาพบแม่ และเมื่อสองแม่ลูกเจอกัน ก็โผเข้ากอดกันพร้อมกับร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตันใจ ก่อนที่น้องออยจะก้มลงกราบเท้าแม่ และพาแม่และแฟนแม่มาที่บ้าน 

โดยอาหารมื้อแรกที่น้องออยทำให้แม่กินก็คือ ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากนั้นพาแม่ไปอาบน้ำสระผมและแต่งตัว ก่อนที่จะนำรถเข็นเก็บของเก่าไปขาย เงินที่ได้ให้แฟนใหม่ของแม่เป็นค่าเดินทางกลับไปที่จ.ชัยภูมิ เพื่อไปทำบัตรประชาชน และหากคิดถึงแม่ก็ค่อยกลับมาอยู่ด้วยกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านญาติของน้องออย ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พบว่ามีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องที่ทราบข่าว ต่างก็มารอต้อนรับ บางคนนำเสื้อผ้าใหม่ๆ มาให้น้องออยและแม่ได้เลือกใส่ชุดที่ชอบ ส่วนเสื้อผ้าเก่าญาตินำไปทิ้ง เพราะอยากให้นางอมรเริ่มต้นชีวิตใหม่

น้องออย กล่าวด้วยความดีใจว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจ และช่วยแจ้งข่าวให้ตนได้มาเจอแม่ จากนี้ไปจะพาแม่ไปอยู่ที่บ้านเกิดของแม่ ที่จ.หนองบัวลำภู และจะพาแม่ไปรักษาอาการของโรคพิษสุราเรื้อรัง เพื่อให้แม่หายเป็นปกติ กลับมาใช้ชีวิตอย่างคนปกติ ไม่ต้องออกไปเร่ร่อนเหมือนที่ผ่านๆ มา  โดยในช่วงบ่ายวันนี้ น้องออยและญาติจะพาแม่เดินทางไปยังบ้านเกิด ที่บ้านหินสิ่ว ต.บ้านถิ่น อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู 

ด้านนางอมร ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคน ที่ทำให้ตนเองได้เจอกับลูกสาว พร้อมกับกล่าวว่า ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้เจอกับลูกอีกแล้ว ซึ่งที่ต้องออกจากบ้านไป  เพราะไม่อยากอยู่ให้เป็นภาระกับลูก อีกทั้งยังเป็นหนี้และยังติดเหล้าอย่างหนัก จึงหนีออกมาอยู่แบบเร่ร่อน ตลอดเวลาคิดถึงลูกมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเจอลูกได้ยังไง  จนมีคนให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อมา จึงได้พูดคุยกันและเจอลูกในที่สุด ซึ่งตนสัญญากับลูกไว้แล้วว่า จะเลิกเหล้าให้ได้ ต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเอง และลูกก็ต้องให้กำลังใจตนด้วย  



น้องออยเจอแม่ที่ป่วยแล้ว พร้อมส่งรักษาพิษสุราเรื้อรัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์