กรมขนส่งฯ ยืนยัน Uber Taxi ต้องหยุดใช้รถป้ายดำ

กรมขนส่งฯ ยืนยัน Uber Taxi ต้องหยุดใช้รถป้ายดำ

กรมการขนส่งทางบกหารือกับตัวแทนผู้ให้บริการแท็กซีผ่านแอปพลิเคชัน ยังยืนยันว่าบริษัท Uber ใช้รถยนต์ประเภทส่วนบุคคลออกให้บริการ ซึ่งไม่ผิดกฎหมาย หากพบอีกจะดำเนินคดี
    
วันนี้ (9 ธ.ค. 57)   นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับตัวแทนบริษัทที่ให้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น 3 ราย ที่ให้บริการในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท อูเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อีซีแท็กซี่(ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท แกรบแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับการให้บริการที่ปัจจุบันยังเป็นบริการที่ไม่ถูกกฎหมาย ว่า วันนี้ทางกรมขนส่งทางบกได้ชี้แจงถึงการควบคุมกำกับดูแล กฎหมายการเดินรถแท็กซี่ในประเทศ ลักษณะรายละเอียดต่าง ๆ โดยจากการได้ร่วมหารือกันทราบว่าการให้บริการโดยส่วนมากถือว่าใช้รถแท็กซี่ป้ายเหลืองที่ถูกกฎหมายโดยใช้เพียงเทคโนโลยีมาช่วยเท่านั้น ซึ่งมีเพียง บ.อูเบอร์ที่พบว่าได้ให้บริการรถป้ายเขียวและป้ายดำถือว่าเป็นการให้บริการรถแท็กซี่ที่ผิดกฎหมายและได้มีการสั่งระงับการบริการสำหรับรถป้ายดำไปแล้ว 

ด้านรถแท็กซี่ป้ายเขียวนั้นทางตัวแทนบริษัทได้ขอกลับไปปรึกษากันก่อนในการแก้ไขปัญหา เพราะรถแท็กซี่ป้ายเขียวนั้นยังสามารถวิ่งตามเส้นทางที่กำหนดได้อยู่ แต่ถ้ายังมีการฝ่าฝืนหลังจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายทันที ในข้อหาใช้รถผิดประเภท ปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท แต่ถ้ายังพบว่ามีการทำซ้ำอีกก็ต้องมีการเรียกพูดคุยกับผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และด้านการแก้ไขกฎหมายให้มีความรุนแรงมากขึ้นนั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์