โอละพ่อ!!! โวยโทร 191ไม่ติด ยันตร.เช็คแล้ว! ไม่ได้โทรมาจริง

โอละพ่อ!!! โวยโทร 191ไม่ติด ยันตร.เช็คแล้ว! ไม่ได้โทรมาจริง

โอละพ่อ!!! ตร.ตรวจสอบโพสต์เว็บดัง โวยโทร 191ไม่ติด ยันเช็คแล้ว! ไม่ได้โทรมาจริง

จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึง การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำวจในสังคมออนไลน์และมีการแชร์ส่งต่อข้อความ ที่มีผู้โพสต์ลงเว็บไซต์พันทิปว่า พบศพชาวต่างชาติอยู่บนตึกร้าง อาคาร สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ตึกร้างสูง 50 ชั้น ถนนเจริญกรุง ตรงข้ามวัดยานนาวา ขณะขึ้นไปหาวิวถ่ายภาพ และได้พยายามโทรแจ้งตำรวจผ่านหมายเลข191 แต่ไม่สามารถติดต่อได้ รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรบริเวณใกล้เคียง ทางผู้โพสต์อ้างว่าไม่ได้รับความร่วมมือพร้อมถูกปฏิเสธว่าไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ และไม่มีการดำเนินการใดๆให้ จึงต้องประสานหน่วยอื่นๆ แทน

ทางผู้สื่อข่าวมติชนทีวีได้โทรสอบถาม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ
 
เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวว่าผู้โพสต์ข้อความได้กล่าวในสังคมออนไลน์ว่าโทร 191 ไม่ติดหรือโทรติดแต่ไม่มีผู้รับ นั้น ทางพลตำรวจตรีภาณุรัตน์ เปิดเผยว่าได้ดำเนินการติดต่อกลับไปที่ผู้โพสต์ข้อความแล้ว เพื่อสอบถามว่าใช้หมายเลขใดโทรมาและโทรมาข่วงเวลาใด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้มีการใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือโทรมา อีกทั้งทางผู้โพสต์แจ้งว่าได้ใข้โทรศัพท์สาธารณะโทรมา

ทางพล.ต.ต.ภาณุรัตน์จึงสั่งให้สายตรวจและผู้ใต้บังคับบัญชา ลงไปตรวจสอบหมายเลขตู้โทรศัพท์ตามพื้นที่ที่ผู้โพสต์ข้อความให้ข้อมูล เพื่อนำไปเช็คกับฐานข้อมูลในระบบปรากฎว่าไม่มีหมายเลขดังกล่าวโทรเจ้ามาแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์เปิดเผยอีกว่าทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เร่งรัดให้แก้ปัญหาร้องเรียนเรื่องการโทร191ไม่ติด

หรือไม่มีผู้รับโดยจ้างบริษัทภายนอกที่ผ่านการอบรมเข้ามาช่วยเรื่องการรับโทรศัพท์และประสานงานประมาณ40คนซึ่งปัจจุบัน191มีด้วยกัน60คู่สายมีโต๊ะปฏิบัติการ15โต๊ะ(อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ3โต๊ะ) โดย ผบ.ตร.เน้นย้ำกำชับให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อเป็นของขวัญก่อนปีใหม่ให้ประชาชนได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ191ตั้งอยู่ที่ชั้น3อาคารบก.02 พบว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการมีการรับแจ้งเหตุแต่ละพื้นที่บันทึกข้อมูลชื่อและที่อยู่ผู้แจ้งข้อมูลและประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแต่ขณะเดียวกันปรากฎว่ามีเด็กโทรเข้ามาก่อกวนและล้อเล่นอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความคึกคะนอง และเห็นเป็นเรื่องสนุกโดยพบว่าเด็กคนเดิมโทรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนเจ้าหน้าที่จำเบอร์และเสียงได้


หรือที่หนักสุดจะเป็นผู้ใหญ่โรคจิตเคยแจ้งว่ามีการฆาตกรรมหมู่ แต่พอซักข้อมูลไปมาจนพบว่าเป็นการกุเรื่องขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้วิจารณญาณในการพิจารณาแต่ละกรณี โดยจะพูดกับปลายสายอย่างสุภาพว่า ถ้าไม่มีเหตุร้องเรียนขออนุญาตวางสายนะครับ อย่าโทรเล่นนะครับเป็นต้น นอกจากนั้นจะมีทั้งโทรมาเชิงเซ็กส์โฟน หรือไม่ก็ไม่มีอาหารรับประทาน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ทาง191 มีระบบ บล็อคเบอร์โทรศัพท์เพื่อไม่ให้โทรเข้ามาแต่มาตรการดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาให้ดี เพราะเจ้าหน้าที่คำนึงด้วยว่าหากวันหนึ่งปลายสายอาจจะต้องการความช่วยเหลือจริงๆก็ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์