ทหารทลายบ่อนกลางงานศพ ขาพนันแตกฮือหนีกระเจิง

ทหารทลายบ่อนกลางงานศพ ขาพนันแตกฮือหนีกระเจิง

ทหารทลายบ่อนกลางงานศพ ขาพนันแตกฮือหนีกระเจิง วิ่งหลบเข้าสวน-ตกเก้าอี้!!

 วันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว ข่าวสด

รายงานว่า ทหารกองร้อยรักษาความสงบ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ ได้นำกำลังจำนวน 20 นาย เข้าทลายบ่อนกุ้งปลา และบ่อนไฮโลกลางงานศพ ภายในซอยโรงปลาไก่ บ้านราชกรูด ม.2 ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ภายหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน จากประชาชนในพื้นที่ มีเจ้ามือบ่อนพนันกุ้งปลา เข้ามาเปิดเล่นการพนันกลางงานศพ จนเช้าตรู่ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีการร้องเรียนด้วยว่า มีการจ่ายส่วยให้กับทหารด้วย พ.อ.กรกฎ เจริญฤทธิ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์

 หลังจากทราบข่าว จึงสั่งการให้ ร.ต.นิติธร จันทร์แก้ว รองผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ จ.ระนอง
 
เป็นหัวหน้าชุดนำกำลังเข้าตรวจสอบและทำการจับกุมทันที ในที่เกิดเหตุ มีการจัดงานศพเป็นคืนสุดท้าย ภายหลังจาก พระภิกษุมาทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และเดินทางกลับวัดเป็นที่เรียบร้อย จึงมีการเปิดเล่นการพนันวงกุ้งปลา จำนวน 1 วง และวงไฮโล จำนวน 1 วง ขณะเจ้าหน้าที่ทหารขับรถยนต์ผ่าน ลูกค้านักพนันซึ่งเป็นชาวบ้านจำนวนมาก กำลังล้อมวงแทงกุ้งปลา และกำลังลุ้มเปิดฝาครอบกันอยู่ ซึ่งขณะเปิดออกมาเป็นตาที่เจ้ามือกินเกือบรอบวง

 ชาวบ้านซึ่งเป็นนักพนันคนหนึ่ง ได้ร้องตะโกนว่าทหารมา จึงเกิดโกลาหลทันที

ต่างคนต่างคว้าเงิน ไม่รู้เงินใครต่อเงินใคร หยิบวิ่งหลบหนีออกจากโต๊ะพนันทันที ทั้งเงินเพื่อนและเงินเจ้ามือ มีบางคนถึงกับหล่นเก้าอี้ที่ตนนั่งแทงอยู่ ซึ่งทางทหารกลัวว่าจะเกิดอันตราย กับนักพนันซึ่งเป็นชาวบ้าน ขณะวิ่งหลบหนีเข้าป่าเข้าสวนในเวลากลางคืน จึงบอกว่าไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องวิ่ง ให้เหนื่อย ทหารไม่วิ่งไล่จับ

 โดยสามารถควบคุมตัว นักพนันได้ 1 ราย จับเจ้ามือบ่อนกุ้งปลา ได้จำนวน 4 ราย ของกลางเงินสด จำนวน 32,240 บาท

พร้อมอุปกรณ์การเล่นกุ้งปลา 1 ชุด จับเจ้ามือบ่อนไฮโล ได้จำนวน 1 ราย ของกลางเงินสด จำนวน 100 บาท พร้อมอุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด รวมผู้ต้องหาทั้งสิ้น เจ้ามือ 5 ราย และนักพนัน 1 ราย ของกลางเงินสดทั้งสิ้น จำนวน 32,340 บาท ผู้ต้องหา นายเสาวชัย แสงใส อายุ 52 ปี อยู่ ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง รับเป็นเจ้ามือพนันกุ้งปลา นายสุวิทย์ แนมใส อายุ 42 ปี อยู่ ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง รับเป็นโป้หลี่ คนเก็บและจ่ายเงิน นายอนุวัฒน์ ชัยฤทธิ์ อายุ 28 ปี อยู่ ต.ปากพนังตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับเป็นโป้หลี่ คนเก็บและจ่ายเงิน นายกรีฑา ช้างดำ อายุ 53 ปี อยู่ ต.บางชนะ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี รับเป็นคนปั่นกุ้งปลา นายวรวุธ แซ่หงอ อายุ 28 ปี อยู่  ต.ราชกรูด อ.เมืองระนอง จ.ระนอง รับเป็นเจ้ามือไฮโล นายคำนวล บุญศิริ อายุ 56 ปี อยู่ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง รับเป็นนักพนัน

 ร.ต.นิติธร จันทร์แก้ว รอง ผบ.ร้อย รส.จ.ระนอง หัวหน้าชุดจับกุม กล่าวว่า

 บ่อนการพนันในพื้นที่จะปิดตัวไปตั้งแต่มีการจัดระเบียบสังคม แต่มีการลักลอบแอบเปิดเล่นการพนันวงใหญ่ ตามงานศพในพื้นที่ต่างๆ จนบางพื้นที่ในหมู่บ้านบางตำบล ได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักขโมย และโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านเรือนประชาชน สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเปิดบ่อนตามงานศพ ทั้งที่ก่อนหน้าไม่มีบ่อน ชาวบ้านไม่มีการเล่นพนัน ข้าวของทรัพย์สินมีค่าไม่เคยหาย พอมีบ่อนเกิดขึ้น เหตุลักทรัพย์ จึงเกิดขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับครั้งนี้มีการร้องเรียนมาว่า ทหารรับส่วย นับหมื่นบาทจากการพนันรายคืนตามงานศพ ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้ทำการจับกุมอย่างเด็ดขาด หากพื้นที่ใดมีการจัดให้เล่นพนัน มอมเมาประชาชน ก็จะทำการเข้าจับกุมทันที

 ซึ่งระหว่างการจับกุม เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ให้ทาง ร้อยเวรสายตรวจ สภ.ราชกรูด เข้าร่วมทำการจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักลอบ เล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมส่งตัวผู้ต้องหาและของกลาง ให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.ราชกรูด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทหารทลายบ่อนกลางงานศพ ขาพนันแตกฮือหนีกระเจิง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์