สลด! ดญ.วัย13 ร่ำไห้ตามหาพ่อ ทิ้งตั้งแต่เกิด ปู่ปั่นสามล้อหาเลี้ยงเสมือนพ่อ

สลด! ดญ.วัย13 ร่ำไห้ตามหาพ่อ ทิ้งตั้งแต่เกิด ปู่ปั่นสามล้อหาเลี้ยงเสมือนพ่อ

สลด! ดญ.วัย13 ร่ำไห้ตามหาพ่อ ทิ้งตั้งแต่เกิด ปู่ปั่นสามล้อหาเลี้ยงเสมือนพ่อ-โฮกอดหลาน-นักข่าวน้ำตาคลอ

 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงานว่า พบคุณปู่สมคิด เพชรพิชัย อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

ยึดอาชีพถีบสามล้อ อยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ โดยอาศัยรับส่งลูกค้าไปตามสถานที่ต่างๆ อยู่ในเขตเทศบาล ยึดอาชีพปั่นสามล้อมาตั้งอายุ 18 ปี และยึดอาชีพนี้มานานถึง 45 ปี และเคยเปลี่ยนสามล้อมาแล้วถึง 4 คัน ตั้งแต่รถสามล้อในจังหวัดอุตรดิตถ์มีจำนวนกว่า 300 คัน ปัจจุบันเหลือ ประมาณ 20 คัน เหตุเพราะยุคสมัยมีการเปลี่ยนแปลงไป เพราะคนใช้บริการสามล้อลดน้อยลง ทำให้มีรายได้เพียงวันละ 100 บาท ด้วยเป็นคนที่ไม่ชอบสูบบุหรี่ ไม่ดื่มสุราและไม่เล่นการพนัน แต่ด้วยความพอเพียง จึงยึดอาชีพถีบสามล้อมาได้จนถึงทุกวันนี้

 คุณปู่สมคิด อาศัยอยู่บ้านเรือนไม้หลังเก่าที่ทรุดโทรม ปลูกในพื้นที่ริมคลองห้วยไผ่บนที่ดินหลวง

 โดยมีธงชาติไทยและธงสีเหลือง อักษรย่อ ภปร.พร้อมด้วยเครื่องหมายตราสัญลักษณ์การครองราชย์ ครบ 50 ปี ของในหลวงติดอยู่ที่หน้าบ้าน อาศัยอยู่กับนางเยาว์ เพชรพิชัย ภรรยา ซึ่งมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงเด็ก และอยู่กับหลานสาวอีกหนึ่ง คือ ด.ญ.ณัฐสิณี  แบบวา อายุ 13 ปี กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ สังกัดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์

 ทุกวันนี้ ด.ญ.ณัฐสิณี ได้เรียก “ปู่” ว่า “พ่อ” โดยถูกพ่อและแม่ของเด็กซึ่งเป็นลูกชายและลูกสะใภ้ของคุณปู่ทอดทิ้งไปตั้งแต่แรกเกิด ทำให้ต้องรับเลี้ยงหลานเหมือนลูก ให้ทั้งความรัก ความอบอุ่น และส่งเสียให้ได้รับการศึกษาเล่าเรียนหนังสือ

 ด.ญ.ณัฐสิณี กล่าวทั้งน้ำตาถึงวันพ่อแห่งชาติ หรือวันที่ 5 ธ.ค.

ที่กำลังจะถึงว่า “อยากให้พ่อกลับมาหา มาดูหนูบ้าง หนูรักพ่อ ถึงแม้ว่าพ่อจะไม่ได้เลี้ยงดูมา แต่ก็รักพ่อ เพราะเป็นผู้ให้กำเนิด รักพ่อมาก ถึงพ่อไม่ได้ดูแล หรือไม่ได้ส่งให้เรียนหนังสือก็ตาม แต่ก็รักพ่อ” ซึ่งเป็นเสียงเรียกร้อง เสียงคร่ำครวญหาอยากให้พ่อมาหาและมาอยู่ใกล้ ในวันพ่อแห่งชาติที่กำลังจะถึงนี้

 “สำหรับคุณปู่ที่ดูแลเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดนั้น ก็เรียกว่า "พ่อ" และช่วยทำงานทุกอย่าง พร้อมเข้าโอบกอดคุณปู่ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อบังเกิดเกล้าที่แท้จริง โดยมีเสียงสะอื้นร่ำไห้ และน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา ขณะเดียวกันคุณปู่ก็โอบกอดหลานสุดรัก ซึ่งเป็นเสมือนลูกตนเอง โดยมีน้ำตาซึมไหลคลอออกมาจากเบ้าตา เป็นการแสดงถึงความรักระหว่างพ่อกับลูกที่มีต่อกัน ต่อหน้าสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวถึงกับน้ำตาไหลตาม”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์