หนุ่มราชบุรีรักในหลวงสะสม นสพ.พระราชกรณียกิจกว่า25ปี

หนุ่มราชบุรีรักในหลวงสะสม นสพ.พระราชกรณียกิจกว่า25ปี

1 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า มีอดีตหนุ่มใหญ่รับเหมาก่อสร้าง

ได้สะสมหนังสือพิมพ์ ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 124/2 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นของนายดุสิต จิรภัทรากร อายุ 47 ปี อดีตเคยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างทั่วไป โดยเป็นผู้สะสมหนังสือพิมพ์เก่าตั้งแต่ปี 2500 จนถึงปัจจุบัน โดยหนังสือพิมพ์ทั้งหมดได้นำเสนอข่าวที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงเสด็จพระราชดำเนินพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

นายดุสิต จิรภัทรากร เล่าให้ฟังว่า ได้เริ่มสะสมหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์ที่ลงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบนหน้าหนึ่ง มาเมื่อปี 2532 รวมแล้ว 25 ปี ซึ่งที่มีคือ ตั้งแต่ปี 2500 โดยมีหนังสือพิมพ์ อาทิ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ หนังสือพิมพ์ข่าวพาณิชย์ หนังสือพิมพ์ไทยเดลี หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และหนังสือพิมพ์บางกอกโพสภาคภาษาอังกฤษ ส่วนหนังสือพิมพ์ฉบับแรกที่สะสมที่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคือหนังสือพิมพ์ข่าวพาณิชย์ ฉบับวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2503 นำเสนอภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมข้อความบรรยาย "ก่อนขึ้นเครื่องบินราชพาหนะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถทรงปฏิสันถารกับนักเรียนไทยและข้าราชการฝ่ายทหาร ที่อยู่ในฮาวายอิตามแผนการศึกษา" ระบุปีที่ผลิตปีที่ 11 ฉบับที่ 3030 นอกจากนี้ ยังมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่นำเสนอในหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆ อีกนับร้อยฉบับ

นายดุสิต ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันได้ทำงานด้านการนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ทรงเสด็จพะราชดำเนินที่จังหวัดราชบุรี ในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับท้องถิ่นในจังหวัดราชบุรีด้วย ทั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจและทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย นอกจากนี้ พระองค์ยังเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานและดำเนินชีวิตในประจำวันด้วย

อย่างไรก็ดี จากการสังเกตภายในบ้านของนายดุสิต ยังพบว่า มีการสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวติดตามฝาผนังของบ้านและยังมีการสะสมธนบัตรที่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในปีต่างๆ ด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์