ไฟไหม้บ้าน ลิงโดดช่วยห่านติดกลางเพลิงตายทั้งคู่

ไฟไหม้บ้าน ลิงโดดช่วยห่านติดกลางเพลิงตายทั้งคู่


ชลบุรี-ไฟไหม้บ้านใน อ.สัตหีบ ลิงดิ้นหลุดจากโซ่เข้าช่วยห่านติดในกองเพลิง แต่สุดท้ายถูกไฟคลอกตายทั้งคู่

 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.เกิดเหตุไฟลุกไหม้บ้านตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อยู่ใจกลางชุมชนแออัด ถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก ท่ามกลายสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง

จ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำอย่างหนักใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบในบ้านพบรถกระบะและทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด เบื้องต้น ค่าความเสียหายกว่า 8 แสนบาท นอกจากนี้เกิดเหตุภายในห้องน้ำ ยังพบซากห่าน ชื่อสำลี และลิง ชื่อ ไมเคิล เป็นเพศผู้ทั้งคู่ ซึ่งเป็นสัตว์ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ถูกไฟคลอกนอนตายอยู่เคียงข้างกัน

นายสมศักดิ์ พ่วงช่าง เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าผ่าลงมาใส่เสาเหล็กของบ้านทำให้เกิดเพลิงลุกขึ้น แต่ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ภายในบ้าน ส่วนลิง และห่านที่ตายเป็นสัตว์ที่เลี้ยงไว้โดยลิงเลี้ยงไว้ตั้งแต่กำเนิด ขณะที่ ห่านหนีมาจากวัดใกล้บ้านมาขออาศัยอยู่ด้วย ซึ่งสัตว์ทั้งสองตัวต่างมีความสนิทสนมกัน

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุห่านอยู่ในบ้าน ส่วนลิงได้ถูกล่ามไว้ใต้ต้นมะพร้าว โดยเมื่อลิงเห็นไฟไหม้จึงดิ้นจนโซ่ล่ามขาดก่อนจะวิ่งเข้าไปช่วยห่านภายในบ้านแต่สุดท้ายก็ถูกไฟคลอกตายทั้งคู่ เบื้องต้นจะฝังทั้งห่านและลิงไว้ด้วยกันบริเวณใต้ต้นมะพร้าวที่ลิงชอบอาศัยอยู่


ข้อมูลจาก โพสทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์