ผงะ! รวบเรือประมงกลางอ่าวไทย พบงูทะเลเต็มลำ

ผงะ! รวบเรือประมงกลางอ่าวไทย พบงูทะเลเต็มลำ


ผบ. ทร. ภาคที่ 1 บุกจำเรือประมงเวียดนาม กลางอ่าวไทย รวบ ลูกเรือได้ 54 คน เมื่อค้นภายในเรือพบงูทะเลเป็นจำนวนมาก คาด ถูกจับมาทำยาโด๊ปเพิ่มพลังชายตามออเดอร์

(29พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 08.30 น. พลเรือโทสุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งจากชมรมวิทยุมดดำของลูกเรือประมงไทยว่าพบเรือประมงสัญชาติเวียดนามหลายลำได้เข้ามาในเขตพื้นที่การรับผิดชอบด้านอ่าวไทย แบริ่ง 179 ระยะ 90 ไมล์ จากเกาะจวง จ. ชลบุรี จึงมอบหมายให้ นาวาเอก สำเริง จันทร์โส รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 นำเรือหลวงตากใบ และเรือตรวจการณื 112 ลาดตระเวนพิสูจน์ และสามารถจับกุมเรือประมงสัญชาติเวียดนามได้ทั้งหมด 7 ลำ พร้อมกับลูกเรืออีก 54 คน โดยในจำนวนนี้มีเรือแม่ซึ่งเป็นเรือประมงขนาดใหญ่ 1 ลำ มีชื่อว่า เรือเวียตฮวา (ดอกไม้หิมะ) ขนาด 9 วา 2 ศอก 

โดยจะทำหน้าที่รวบรวมสัตว์น้ำเข้าฝั่ง ซึ่งมีนายเฮวินยังริม อายุ 34 ปี เป็นผู้ควบคุมเรือ จึงได้ควบคุมเรือประมงเวียดนามและลูกเรือทั้งหมดมายังท่าเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนจะส่งตัวต่อไปให้กับพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินการกากฏหมาย

นาวาเอกสำเริง จันทร์โส ระบุว่า ในปัจจุบันนั้นได้พบเรือประมงเวียดนามรุกล้ำเข้ามาในเขตทำประมงอ่าวไทย พื้นที่เศรษฐกิจจำเพาะ และสร้างผลกระทบให้กับประมงไทยเป็นอย่างมาก รวมไปถึงด้านสถานะความมั่นคงของชาติ ทัพเรือภาคที่ 1 ผู้รับผิดชอบการปราบปรามจับกุมเรือประมงต่างชาติที่รุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำไทย ได้ทำการลาดตระเวนรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด 

โดยในปีที่ผ่านมา สามารถจับกุมเรือประมงเวียดนามที่รุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำไทยได้มากกว่า 40 ลำ เป็นการแสดงให้เห็นว่าทรัพยากรใต้ท้องทะเลไทยนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ จึงจำเป็นต้องรักษาเอาไว้เพื่อผลประโยชน์ของชาติ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ภายในเรือได้พบงูทะเลเป็นจำนวนมากถูกจับไว้ เชื่อว่าจะนำไปทำเป็นยาโด๊ปเพิ่มพลังทางเพศให้กับกลุ่มผู้ชาย ซึ่งจะมีการส่งออเดอร์มาโดยเฉพาะ

ผงะ! รวบเรือประมงกลางอ่าวไทย พบงูทะเลเต็มลำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์